Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ý nghĩa của cuộc sống

Phạm Đức Thịnh| 17/08/2014 06:45

Ngày xửa ngày xưa, có một vị hoàng đế giàu mạnh và thông minh. Một ngày, ông nói với kị sĩ của mình:


Người kị sĩ nhảy lên ngựa và phi nhanh hết sức có thể. Khi đói, mệt ông ta cũng không dừng lại vì muốn chiếm được nhiều đất nhất có thể. Cho đến lúc đã chiếm được một vùng đất đáng kể thì ông ta hoàn toàn kiệt sức và sắp chết. Lúc bấy giờ, ông ta tự hỏi mình: "Tại sao ta lại cứ bắt chính mình chiếm được nhiều đất đến thế chứ. Ta đang chết và ta chỉ cần một mảnh đất nhỏ để chôn chính mình mà thôi".


Câu chuyện trên cũng tương tự như hành trình cuộc sống của chúng ta. Chúng ta tự bắt mình làm việc thật cật lực hằng ngày để kiếm tiền, để có quyền lực và địa vị. Chúng ta không để ý đến sức khỏe, thời gian với gia đình và quan tâm đến cuộc sống xung quanh cũng như những điều chúng ta thích làm. Một ngày chúng ta nhìn lại, chúng ta nhận ra rằng chúng ta không thật sự cần quá nhiều như vậy, nhưng chúng ta không thể quay ngược thời gian mà chúng ta đã trải qua.

Cuộc sống không phải chỉ để kiếm tiền, đạt được quyền lực hay địa vị. Cuộc sống chắc chắn không phải chỉ để làm việc. Công việc chỉ cần thiết để giúp chúng ta sống để thưởng thức vẻ đẹp và niềm vui cuộc sống mà thôi.

Cuộc sống là sự cân bằng giữa công việc, vui chơi, gia đình và thời gian cho cá nhân. Hạnh phúc là mục tiêu về sự tồn tại của con người. Vì vậy hãy làm điều bạn muốn và đánh giá cao bản năng của mình. Cuộc sống rất mong manh và quá ngắn. Hãy sống một cuộc sống cân bằng và vui vẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ý nghĩa của cuộc sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.