Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì sao không nên đeo đồ trang sức đi học?

Thanh Phong| 23/11/2014 06:20

Để làm đẹp, nhiều HS nữ thích đeo đồ trang sức như vòng, nhẫn, lắc tay khi đến trường. Tuy nhiên, khi đeo những món đồ có giá trị, các em rất dễ bị kẻ xấu cướp giật… Chúng ta hãy lắng nghe ý kiến của các bạn và thầy cô giáo về vấn đề này nhé.

Em Nguyễn Thu Hương (HS lớp 6A9, Trường THCS Ngô Sĩ Liên):

- Các bạn nữ thích đồ trang sức là điều bình thường. Tuy nhiên, em nghĩ, nếu đeo dây chuyền, nhẫn vàng có giá trị cao đi học thì rất nguy hiểm, có thể bị kẻ xấu cướp giật, thậm chí là đánh đập để cướp. Em không dám đòi bố mẹ mua cho trang sức đắt tiền, thường chỉ đeo những chiếc vòng mỹ ký mua tại cổng trường hoặc những chiếc vòng tay tết bằng dây dù, hạt nhựa. Những chiếc vòng đó hợp với lứa tuổi HS, đeo chúng thì không lo bị kẻ xấu để ý.

Em Hoàng Văn Nam (HS lớp 8B, Trường THCS Nguyễn Huy Tưởng):

- Ở lớp em có nhiều bạn nữ đeo dây chuyền, lắc tay, nhẫn bằng vàng, bạc. Có bạn nhịn ăn sáng, xin tiền bố mẹ, nói là để đóng quỹ lớp nhưng thực tế là rủ nhau đi mua đồ trang sức. Có bạn đeo đồ trang sức đắt tiền, thường đem ra khoe, có khi tỏ thái độ "ta đây", thiếu khiêm tốn, dễ gây mất đoàn kết trong lớp.

Cô Phạm Hồng Nhung (Giáo viên chủ nhiệm, Trường Tiểu học Khương Thượng):

- Nhiều phụ huynh mua đồ trang sức cho con đeo để làm đẹp, vô tình tạo sự nguy hiểm cho các em bởi đối tượng xấu thường để mắt đến. Đã có nhiều HS bị kẻ gian trấn lột, cướp đồ trang sức, rất nguy hiểm. Để bảo đảm an toàn cho HS, nhiều trường học đã có quy định không cho các em đeo trang sức đến trường. Mỗi dịp đầu năm học, trong các buổi họp phụ huynh, thầy cô giáo liên tục nhắc nhở việc này, cung cấp thông tin để phụ huynh nâng cao cảnh giác, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các con. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là phân tích để các em nhận thức rõ vấn đề, tự giác theo lời người lớn. Nếu không tự giác, các em có thể lén lút mang đồ trang sức theo người khi đến trường, đi chơi với bạn bè, rất khó kiểm tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì sao không nên đeo đồ trang sức đi học?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.