Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vui xuân mới, đừng quên việc học!

Thanh Phong| 31/01/2016 07:55

Chỉ còn khoảng một tuần nữa là đến tết Nguyên đán Bính Thân, thế nên, chẳng có gì lạ khi những cuộc trò chuyện của các bạn HS đều xoay quanh chủ đề về Tết. Nào là các em sẽ được nghỉ học, được người lớn lì xì, được đi chơi ở nhiều nơi... Thế nhưng, đừng vì mải đón Tết mà quên việc học, các em nhé!

Em Nguyễn Lan Anh (HS lớp 7C, Trường THCS Dương Xá):

- Năm nào cũng vậy, cứ vào những tuần gần Tết là chúng em lại háo hức, mong chờ Tết đến thật nhanh. Làm sao không mong chờ được cơ chứ, bởi được nghỉ học dài ngày như thế nghĩa là sáng nào em cũng tha hồ "ngủ nướng", trong nhà thì đầy bánh kẹo, hoa quả ngon, cứ là ăn thỏa thích. Bố mẹ sẽ đưa em đi chơi nhiều nơi, đến nhà họ hàng, được người lớn lì xì nữa... Suốt cả tuần qua chúng em chỉ mải mê bàn chuyện Tết năm nay đi chơi ở đâu, thu được bao nhiêu tiền mừng tuổi, có phim nào hay trong dịp này. Biết rõ tâm lý học trò nên thầy cô giáo luôn nhắc nhở rằng, nếu quá mải chơi thì nguy cơ bị điểm kém trong kỳ kiểm tra là rất cao.

Em Hoàng Như Quỳnh (HS lớp 6A, Trường THCS Liên Ninh):

- Mấy ngày nay, giờ học đã bị các bạn biến thành giờ "buôn dưa lê" đủ thứ chuyện liên quan đến Tết. Thế nhưng đây cũng là thời điểm bước vào học kỳ mới, thầy cô thường xuyên kiểm tra bài tập và kiểm tra miệng đầu giờ. Em mong các bạn, dù mải mê đón Tết thì vẫn phải học tập chuyên cần, bởi nếu chẳng may nhận được điểm kém thì đón Tết cũng mất vui. Hơn nữa, các bạn nên dành thời gian giúp đỡ bố mẹ dọn dẹp nhà cửa để đón năm mới. Năm nào cũng vậy, em luôn dành ra một khoảng thời gian để làm bài tập thầy cô đã giao trước khi nghỉ Tết. Xong xuôi bài vở thì ăn Tết cũng ngon hơn.

Cô Nguyễn Thanh Mai (phụ huynh HS, Khu tập thể Nam Đồng, HN):

- Vào những ngày Tết, tôi lo nhất là việc quản lý con em mình. Khác với những phụ huynh nghỉ Tết theo lịch của cán bộ nhà nước, gia đình tôi kinh doanh buôn bán nên không có những ngày nghỉ dài. Các con được nghỉ học ở nhà, sẵn tiền mừng tuổi, bố mẹ lại bận việc, chỉ sợ con đi chơi game, sa vào tệ nạn xã hội.

Nghỉ Tết, nhiều HS có tâm lý "chơi tẹt ga", chểnh mảng việc học. Do đó, trong những ngày này, người lớn cần chú ý nhắc nhở các con học bài, kiểm tra, giám sát hoạt động vui chơi của trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vui xuân mới, đừng quên việc học!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.