Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lập kế hoạch cho kỳ nghỉ hè

Thanh Phong| 29/05/2016 06:56

Vậy là một năm học đã kết thúc. Các bạn học sinh (HS) sẽ bước vào kỳ nghỉ hè với những chuyến đi chơi cùng gia đình hay theo học các môn năng khiếu mà mình yêu thích. Hãy cùng kể cho "Mỗi tuần một câu hỏi" biết về kế hoạch của các em trong mùa hè này nhé!

Em Nguyễn Kim Oanh (Lớp 6A2, Trường THCS An Dương):

- Kỳ nghỉ hè là khoảng thời gian em được thoải mái nhất. Bố mẹ đi làm từ sớm nên em tha hồ "ngủ nướng", có thể chơi game thỏa thích. Nhưng chơi ở nhà một mình mãi thì sẽ rất buồn, nên em đang xin bố mẹ cho về quê chơi với ông bà. Suốt năm bận học, chưa về quê được lần nào nên em rất nhớ ông bà và các anh chị họ của em. Nếu được về quê chơi, em sẽ đi thăm họ hàng, đi ngắm cánh đồng lúa chín vàng, thả diều trên triền đê lộng gió… Em định ở quê cùng ông bà khoảng nửa tháng rồi quay lại Hà Nội để chuẩn bị học hè.

Em Phạm Liên Hương (Lớp 7A6, Trường THCS Nguyễn Trãi):

- Bố mẹ em nói rằng, trong thời gian nghỉ hè, nếu chỉ rong chơi suốt ngày thì sẽ quên hết kiến thức đã học. Vì vậy, ngay trước kỳ nghỉ hè, em đã lập thời gian biểu, mỗi ngày em sẽ dành ra 2 tiếng để học bài và ôn lại kiến thức cũ, sau đó mới đến nhà các bạn chơi, rồi đi học vẽ và học đàn nữa. Nhiều bạn trong lớp em cho rằng, cả năm học hành vất vả, vào hè thì nên vui chơi thỏa thích. Nhưng, theo em, nếu quá mải chơi thì đến khi vào năm học mới sẽ khó theo kịp bạn bè. Vì vậy, mỗi ngày, chúng mình hãy dành một khoảng thời gian nhất định cho việc học, các bạn nhé!

Cô Nguyễn Thị Thủy (12 Dương Đình Nghệ, Hà Nội):

- Trong thời gian nghỉ hè, các em HS được vui chơi nhưng các bậc phụ huynh lại rất lo lắng. Lo rằng các con quên hết kiến thức đã học, sẽ gặp khó khăn khi vào năm học mới. Vì vậy, ngay khi kết thúc năm học, bố mẹ hãy giúp con lập kế hoạch hè với thời gian vui chơi nhiều hơn học, để giúp con vừa có một mùa hè thoải mái vừa có thể ôn tập, trau dồi kiến thức.

Tuy vậy, phụ huynh không nên áp đặt lịch học hè nặng nề cho con cái, không bắt con phải chạy theo các buổi học thêm, học trước kiến thức trong suốt mùa hè. Các con cần được đi dã ngoại, đi nghỉ mát cùng gia đình. Về thời gian, tốt nhất là nên duy trì việc học trong khoảng 1 - 2 tiếng đồng hồ/ngày hoặc học thêm 1 - 3 buổi/tuần, tùy theo mỗi cấp học. Việc học hè nên được bố trí xen kẽ với những buổi học các môn năng khiếu. Thông qua việc học các môn năng khiếu, trẻ được thư giãn đầu óc, có cơ hội rèn luyện kỹ năng cần thiết cho cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập kế hoạch cho kỳ nghỉ hè

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.