Theo dõi Báo Hànộimới trên

NTK Vũ Tá Linh - Ngôi sao mới thầm lặng

Thùy Dương| 05/06/2013 15:19

Có một NTK trẻ luôn mang âm hưởng văn hóa Việt Nam vào mỗi thiết kế thời trang, và coi thời trang như một phần trải nghiệm của cuộc sống, không ồn ào, không vội vàng… để chắt lọc những gì đẹp nhất mang đến đời.

Anh đã trở thành người Việt Nam đầu tiên chiến thắng tại cuộc thi Thời trang Châu Á. Vậy, lý do mà anh chọn ruộng bậc thang Sa pa cho ý tưởng thiết kế BST Đường nét là gì?

Lý do chính là vì cuộc thi có tên “ Cảm hứng Châu Á”; hơn nữa mình là người Việt Nam, mình muốn sử dụng ý tưởng văn hóa Việt Nam. Khi hình thành một BST phải mất rất nhiều thời gian cho cảm hứng mới vì Việt Nam có rất nhiều văn hóa đặc sắc. Cái khó của mình chính là làm sao để qua BST có thể truyền tải văn hóa của đất nước đến các bạn bè trên thế giới! Mình đã chọn ruộng bậc thang với kết cấu nhiều tầng, đường nét lượn sóng mang đặc thù riêng biệt của vùng cao Sa Pa Việt Nam.

Anh đến với thời trang như một phần trải nghiệm của cuộc sống nên anh luôn hết mình vì đam mê.


Anh đã từng tham gia các cuộc thi thiết kế thời trang khác, anh có tham vọng gì khi tham gia cuộc thi Thiết kế thời trang Châu Á không?

Khi đi dự thi, ai cũng mong muốn được giải, tuy nhiên phần thưởng lớn nhất là được làm việc trong môi trường quốc tế với mọi người đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa khiến mình có thêm nhiều trải nghiệm mới lạ và đặc biệt mình đã có những người bạn mới cùng chung niềm đam mê thời trang.

Khi thuyết trình trước mặt BGK, tâm trạng anh thế nào?

Nói thật là, khi ấy mình khá run; tuy nhiên trong giờ phút căng thẳng ấy, mình hiểu được cần phải bình tĩnh, tự tin vì mình biết rõ những gì mình nói là về con người qua những hình ảnh quen thuộc trong văn hóa nên có gì là quá khó để truyền tải tới BGK. Bên cạnh đó, BGK rất nhiệt tình và thoải mái cho nên cũng giúp mình hoàn thành tốt hơn.

Anh có thể chia sẻ bí quyết để trở thành người chiến thắng tại cuộc thi Star Creation không?

Trong bất kỳ cuộc thi nào, thí sinh cũng phải hiểu rõ tiêu chí, thể lệ của cuộc thi . Sau đó, mọi người cần nghiên cứu, tìm nguồn ý tưởng khá nhiều và chọn lọc sao cho ý tưởng đó là tuyệt vời nhất để chỉ dành riêng cho cuộc thi đó thôi. Như vậy là đã ghi được khá nhiều điểm rồi.

Anh rất vui và bất ngờ khi chiến thắng tại cuộc thi Star Creation


Nghe nói, anh đã giấu gia đình đi thi nên người thân rất bất ngờ khi biết tin anh đoạt giải?

Mỗi người có cá tính khác nhau. Mình không thích nói nhiều, Linh coi cuộc thi như một sự trải nghiệm nên mình chưa muốn nói trước bất kỳ điều gì. Mình muốn mọi chuyện là tự nhiên, không muốn mọi người kỳ vọng nhiều vào mình. Mình nhớ mãi, cảm giác, khi đi trên taxi về nhà, chị gái đã alo cho mình chúc mừng và mình cảm nhận được mọi người đang vui như thế nào; mẹ mình hết sức ủng hộ nếu mình có cơ hội phát triển nghề nghiệp.

Những khó khăn và cả những điều thú vị anh gặp phải khi thực hiện BST dự thi, cảm xúc của anh lúc này như thế nào?

Mình có rất nhiều cảm xúc lẫn lộn, lúc ấy đã có rất nhiều khó khăn phát sinh. Mình vừa đi làm vừa thực hiện BST nên có ít thời gian vì phải đảm bảo chất lượng công việc vừa phải hoàn thành BST đúng hạn. Tuy nhiên, mình đã may mắn có nhiều sự trợ giúp từ nhiều phía. Đặc biệt mình luôn cảm ơn sâu sắc tới trường Học viện Thời trang London Hà Nội và bạn bè mình đã giúp sức để mình có thể hoàn thành tốt BST mang đi dự thi. Đến khi trao giải mình được xướng tên đầu tiên mà mình vẫn không tin được, cứ theo quán tính đi ra sân khấu thôi.

NTK Vũ Tá Linh luôn làm việc tỉ mẩn và cẩn thận từng chi tiết


Những ngày anh sống ở Singapore như thế nào? Anh có kỷ niệm gì đáng nhớ chia sẻ với độc giả không?

Bên Singapore có rất nhiều thứ mới mẻ, đặc biệt là rất sạch sẽ, con người thân thiện, cởi mở và tôi thấy rất thoải mái khi đi trên các đường phố ở đây. Tôi đã cùng các bạn tham gia cuộc thi đi chơi khá nhiều nơi, và xe buýt ở Sing rất đẹp; chúng tôi thấy gần nhau hơn sau một dịp đặc biệt như này.

Là một NTK thời trang, anh yêu thích phong cách nào?

Tôi thích những bộ trang phục thoải mái và tiện dụng nhất, giầy thể thao hoặc đôi khi là áo và phụ kiện dân tộc.

Trân trọng cảm ơn anh đã trở lời phỏng vấn và chúc anh thành công!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NTK Vũ Tá Linh - Ngôi sao mới thầm lặng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.