Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một thí sinh Việt Nam lọt vào VCK cuộc thi thiết kế thời trang Singapore

H.Vân| 13/04/2014 19:53

(HNMO) - Cuộc thi thiết kế thời trang Audi Star Creation (ASC), một trong bốn sự kiện chính của Lễ hội Thời trang Châu Á (Asia Fashion Exchange-AFX) vừa công bố danh sách 12 thí sinh tài năng lọt vào vòng chung kết.


Được lựa chọn từ 418 bài dự thi của các thi sinh đến từ 14 quốc gia trong khu vực, những thí sinh lọt vào vòng chung kết của cuộc thi sẽ hội ngộ và tranh tài trong chương trình Runway Showdown tại Tent Orchard, Singapore vào ngày 12/5 tới để tìm ra người thắng cuộc.

Các thí sinh lọt vào vòng chung kết đến từ Singapore, Hàn Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, Indonesia và Malaysia. Trong đó, Singapore, Hàn Quốc và Trung Quốc có số lượng thí sinh nhiều nhất.

Đặc biệt, trong danh sách 12 thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi Audi Star Creation năm 2014, Việt Nam có một đại diện là Nguyễn Hoàng Tú, 23 tuổi.



Bộ sưu tập mang tên “The New Asia” (tạm dịch: Một Châu Á mới) của Nguyễn Hoàng Tú được lấy cảm hứng từ sự phát triển mạnh mẽ của Châu Á, từ phát triển nông nghiệp cho đến công nghiệp, dịch vụ, giải trí và đặc biệt là thời trang. Mặc dù châu Á vẫn chưa dẫn đầu ngành thời trang trên bản đồ thế giới nhưng châu lục này vẫn đang trên đường phấn đấu để đạt được mục tiêu đó. Điều này đã đem lại cho tác giả cảm hứng để sáng tạo ra bộ sưu tập “The New Asia”. Với những đường cắt táo bạo, kỹ thuật thiết kế 3D cuốn hút kết hợp với kiểu dáng tối giản, bộ sưu tập không chỉ mang đến sự mới lạ mà còn tạo cảm giác thân thuộc.

Thông qua việc sử dụng và phối những chất liệu như lụa và len, Nguyễn Hoàng Tú muốn diễn tả sự phóng khoáng, phá cách và gu thẩm mỹ sành điệu của người Châu Á. Với sự tỉ mỉ trong những đường ráp nối, kỹ thuật thiết kế 3D điêu luyện, kết hợp với tay nghề tỉ mỉ, khéo léo, các chuyên gia đánh giá bộ sưu tập của Tú sẽ có khả năng đạt được kết quả tốt trong vòng chung cuộc sắp tới.

Theo nhận xét ông David Wang, Phó chủ tịch Liên đoàn Dệt may và Thời trang Singapore (TaFf), thành viên ban giám khảo đã tham gia vào cuộc thi Audi Star Creation suốt 5 năm qua, các thí sinh của cuộc thi năm nay đã miêu tả được bản sắc văn hóa của đất nước mình một cách chân thực, sáng tạo và sinh động qua các mẫu thiết kế của mình.

Được biết, 3 người thắng cuộc năm nay sẽ được chọn ra bởi một hội đồng giám khảo là những chuyên gia đầu ngành. Mỗi giải nhất sẽ nhận được giải thưởng trị giá 10.000 đôla Singapore và một chương trình thực tập một năm tại tập đoàn bán lẻ thời trang cao cấp F J Benjamin. Ngoài ra, người thắng cuộc cũng có cơ hội phát triển bộ sưu tập của riêng mình dưới sự hướng dẫn của F J Benjamin và trình diễn bộ sưu tập đó tại Audi Fashion Festival năm 2015. Bộ sưu tập này cũng sẽ được trình diễn tại triển lãm Blueprint, nơi hội tụ của các nhà thiết kế và khách hàng quốc tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một thí sinh Việt Nam lọt vào VCK cuộc thi thiết kế thời trang Singapore

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.