Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 màu sắc lên ngôi trong xu hướng thời trang xuân hè 2016

An Hy| 16/09/2015 10:48

(HNMO) – Mới đây, tạp chí thời trang InStyle của Mỹ đã hé lộ danh sách 10 màu sắc được dự đoán sẽ lên ngôi trong xu hướng thời trang xuân hè 2016, trong đó có những màu quen thuộc như vàng bơ, đỏ fiesta và cả những màu sắc mới có cái tên lạ tai như màu cafe đá hay màu đào echo.


InStyle là tạp chí thời trang nổi tiếng và uy tín hàng đầu được công ty truyền thông Time Inc xuất bản tại Mỹ. Mới đây, tạp chí đã đưa ra danh sách 10 màu sắc dự đoán sẽ rất được ưa chuộng trong thời trang xuân hè năm sau.

Danh sách này là một phần trong báo cáo thường niên về xu hướng màu sắc của công ty Pantone dành cho ngành công nghiệp thời trang, được thực hiện bởi một nhóm các chuyên gia màu sắc trên thế giới. Họ đã tổng hợp tất cả các màu sắc được sử dụng trong bộ sưu tập của các nhà thiết kế và kết hợp chúng với các xu hướng thời trang mà họ đã theo dõi trên toàn cầu trong năm qua.

Pantone là doanh nghiệp nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực nghiên cứu và cung cấp các hệ thống màu sắc, công nghệ hàng đầu cho việc lựa chọn và chuẩn hóa màu trong một loạt các ngành công nghiệp (thời trang, nội thất, in ấn, bao bì, mỹ phẩm, kỹ thuật số, nhuộm vải…). Ngày nay, cái tên Pantone được biết đến trên toàn thế giới như là ngôn ngữ tiêu chuẩn để giao tiếp màu sắc một cách chính xác, được sử dụng rộng rãi bởi hầu như mọi đối tượng, từ nhà thiết kế, nhà sản xuất, người bán lẻ cho đến khách hàng.

Phó giám đốc của Viện màu sắc Pantone, bà Laurie Pressman chia sẻ: “Đây là những thông tin quan trọng về những xu hướng màu sắc thời trang mà các bạn sẽ bắt gặp trong mùa xuân năm tới. Nghiên cứu này được tổng hợp từ những thông tin về sở thích, trào lưu về màu sắc thời trang mà chúng tôi đã theo dõi và thu thập trong một năm qua”. Bà cũng cho biết, bảng màu xuân hè 2016 sẽ bao gồm những gam nhẹ nhàng, thanh bình, kết hợp với những màu đậm và tươi vui.

Danh sách mới này có hai điểm độc đáo. Thứ nhất, có tới 6 trong số 10 màu là những gam màu mới, thuôc bảng 210 màu vừa Pantone công bố vào tháng 8 vừa qua. 6 màu này có những cái tên khá lạ tai như: màu café đá, xám lilac, hồng quartz, đào echo, xanh thanh bình, xanh limpet shell. Thứ hai, đây là lần đầu tiên các chuyên gia Pantone lập ra một bảng màu không phân biệt giới tính dành cho cả nam và nữ giới. 


Cùng điểm qua danh sách 10 màu sắc được dự đoán sẽ lên ngôi trong xu hướng thời trang năm 2016.

1. Màu vàng


2. Màu đỏ fiesta


3. Màu xanh lá cây


4. Màu cafe đá


5. Màu xám lilac


6. Màu xanh limpet shell


7. Màu đào echo


8. Màu đá rose quartz


9. Màu xanh thanh bình


10. Màu xanh snorkel 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 màu sắc lên ngôi trong xu hướng thời trang xuân hè 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.