Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kinh doanh theo hướng văn minh, hiện đại

Thanh Hiền| 05/12/2012 07:15

Hơn 9 năm kể từ khi thành lập, với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, mặt hàng kinh doanh phong phú, chất lượng tốt, giá hợp lý, theo phương châm Hapromart


Một điểm kinh doanh của Công ty CP Thương mại - Đầu tư Long Biên.

Tình hình kinh tế suy thoái, giá nguyên vật liệu tăng cao, hàng tồn kho lớn, sức mua giảm… đã ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, tiêu dùng và sự phát triển kinh tế nói chung và của Hà Nội nói riêng. Những khó khăn đó cũng phần nào ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh (SXKD) của công ty. Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thương mại bán lẻ, hàng tiêu dùng, thương hiệu Hapromart của Công ty CP Thương mại - Đầu tư Long Biên có 6 siêu thị và 1 cửa hàng tiện ích nằm trên địa bàn các huyện Gia Lâm, Đông Anh và quận Long Biên. Trước sự cạnh tranh gay gắt giữa các DN bán lẻ, công ty đã nỗ lực đầu tư mạng lưới hạ tầng thương mại, kinh doanh theo hướng văn minh, hiện đại. Ngay từ đầu năm, DN đã khảo sát, tìm địa điểm phát triển mạng lưới. Ngoài những huyện ngoại thành Hà Nội và các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Hưng Yên… đã có chuỗi Hapromart, công ty đang tập trung đầu tư phát triển, mở rộng mạng lưới tại huyện Đông Anh và Thanh Trì (Hà Nội). Đồng thời, tổ chức tốt công tác kinh doanh, khai thác, sử dụng hiệu quả mạng lưới hiện có. Chủ động khai thác hàng hóa từ các nhà sản xuất, nhà cung cấp lớn và các bạn hàng tiềm năng, có uy tín để có hàng hóa phong phú về chủng loại, bảo đảm chất lượng; sắp xếp hàng hóa đẹp mắt nhằm thu hút khách hàng đến mua sắm. Bên cạnh đó, công ty đã phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn hiệu quả và dự trữ đủ lượng hàng phục vụ Tết Nguyên đán Quý Tỵ, bảo đảm không tăng giá; đã và tiếp tục tổ chức các chợ Tết tại các huyện Đông Anh, Thường Tín, tham gia quầy hàng tại các trung tâm thương mại bán hàng lưu động Tết tại Gia Lâm, Sóc Sơn do Sở Công thương tổ chức để phục vụ chương trình kích cầu và nhu cầu mua sắm Tết của người dân các huyện ngoại thành. Ngoài ra, đơn vị đã cùng với Tổng Công ty Hapro tích cực tham gia các chuyến bán hàng nông thôn, phiên chợ Việt để mở rộng thị trường bán lẻ. Triển khai 15 chuyến bán hàng nông thôn và phiên chợ Việt; 60 chuyến bán hàng lưu động, bình ổn giá tại các huyện Gia Lâm, Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn, Thường Tín và quận Long Biên, với các mặt hàng phục vụ sinh hoạt hằng ngày của người dân như thực phẩm, đồ dùng gia đình… Bám sát những hoạt động marketing của Tổng Công ty để thực hiện các chương trình xúc tiến bán hàng khuyến mại phù hợp như giảm giá, bốc thăm trúng thưởng, khuyến mại nhân dịp các ngày lễ, tết.

Bằng cách làm đó, từ đầu năm đến nay, doanh thu của công ty đạt 230 tỷ đồng (đạt 100% kế hoạch năm); lợi nhuận trước thuế đạt 3,5 tỷ đồng (116% kế hoạch năm); nộp ngân sách hơn 3 tỷ đồng (107% kế hoạch năm).

Để hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, Công ty CP Thương mại - Đầu tư Long Biên đang củng cố mạng lưới hiện có, cải tạo hoàn thiện chuỗi Hapromart, Haprofood trong hệ thống bán lẻ của công ty theo đúng quy chuẩn. Nghiên cứu thị trường để khai thác các mặt hàng phù hợp, có chất lượng cao, giá hợp lý và có sức cạnh tranh để thu hút người tiêu dùng trên địa bàn và các khu vực lân cận. Khai thác các mặt hàng đông lạnh, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn, rau, củ, quả… từ các nhà sản xuất, nhà cung cấp lớn có uy tín, thương hiệu bảo đảm chất lượng để cung ứng cho mạng lưới siêu thị của đơn vị. Tiếp tục tham gia các chương trình bình ổn giá, bán hàng về nông thôn, phiên chợ Việt, bán hàng lưu động để mở rộng thị trường bán lẻ. Ngoài ra, DN sẽ đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đơn vị trong Tổng Công ty để phát triển thị trường nội bộ, tiêu thụ hàng của Tổng Công ty và các đơn vị thành viên, để tạo sức cạnh tranh trên thị trường, đồng thời xây dựng văn hóa DN nhằm nâng cao hình ảnh Hapromart trên thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kinh doanh theo hướng văn minh, hiện đại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.