Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pico: Thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng

Thắng Ngọc| 16/01/2013 07:54

(HNM) - Công ty CP Pico thành lập từ  tháng 7-2007 và được biết đến như là nhà bán lẻ chuyên nghiệp sản phẩm điện tử, điện lạnh, viễn thông, tin học, kỹ thuật số, gia dụng của các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Khách hàng tìm mua các sản phẩm được bày bán tại siêu thị điện máy Pico.


Siêu thị điện máy đầu tiên của Pico cũng được khai trương vào thời gian này tại địa chỉ 76 - Nguyễn Trãi, Hà Nội. Nhờ định hướng kinh doanh đúng đắn, lần lượt 3 siêu thị điện máy tiếp theo của Pico tại 35 - Hai Bà Trưng, 173 - Xuân Thủy và 324 - Tây Sơn đã đi vào hoạt động lần lượt trong các năm 2008, 2010 và 2011. Pico được xem là nhà bán lẻ điện máy lớn nhất Hà Nội từ năm 2008 và liên tục giữ vị trí số 1 cho đến hiện nay. Thương hiệu Pico đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng không những tại Hà Nội, mà còn trên toàn quốc.

Trong 2 năm liên tiếp (2011-2012), Pico luôn nằm trong bảng xếp hạng "Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam"; "Top 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam" và cũng được khách hàng bình chọn trong "Top 100 sản phẩm - dịch vụ hàng đầu Việt Nam". Sự vinh danh này ghi nhận sự phát triển không ngừng của Pico trong bối cảnh nền kinh tế năm qua có nhiều thách thức. Đồng thời cũng khẳng định vị thế, sự phát triển ổn định, vững chắc của doanh nghiệp này trong hiện tại và tương lai, tạo dấu ấn và niềm tin với khách hàng, nhất là trong thời kỳ mở cửa, hội nhập, với sự ra đời của các ngành hàng, mặt hàng ngày càng đa dạng để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người dân.

Nhằm đánh giá các sản phẩm, dịch vụ chiếm được niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam và khuyến khích các doanh nghiệp luôn đổi mới, sáng tạo, Thời báo Kinh tế Việt Nam, Báo điện tử Vneconomy, Tạp chí Tư vấn tiêu dùng phối hợp cùng Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng đã tổ chức chương trình thường niên "Tin & Dùng 2012". Đây là lần thứ 4 chương trình được tổ chức thông qua việc thực hiện phiếu điều tra trực tiếp tại 30 siêu thị lớn nhất ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, lấy ý kiến người tiêu dùng về các nhãn sản phẩm, dịch vụ được tin tưởng sử dụng. Chương trình đã thu hơn 17.000 phiếu bình chọn với hơn 560.000 ý kiến bình chọn và 45.000 ý kiến đánh giá.

Chương trình "Tin & Dùng 2012" cũng đưa ra đánh giá của người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm/dịch vụ, dịch vụ hậu mãi, sự lựa chọn và những dự định trong tương lai của người tiêu dùng về mua sắm, sử dụng dịch vụ. Việc được bình chọn là hệ thống siêu thị điện máy có dịch vụ bán hàng và hậu mãi được hài lòng nhất đã khẳng định những ưu thế về chất lượng sản phẩm dịch vụ, vị thế của Pico trong lòng người tiêu dùng, đồng thời là nguồn động viên quý báu của khách hàng để Pico tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng mạng lưới phục vụ và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khách hàng trong thời gian tới.

Cũng trong nhiều năm liền, Pico đã được nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội, Sở Công thương, Cục Thuế TP Hà Nội ghi nhận là doanh nghiệp đi đầu trong phong trào hành động vì quyền lợi của người tiêu dùng, là doanh nghiệp hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ đóng thuế… Pico cũng liên tục được các đối tác là những tập đoàn điện tử hàng đầu tặng nhiều cúp và kỷ niệm chương ghi nhận là đối tác chiến lược, đại lý xuất sắc… Ngoài ra, Pico còn luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện cùng với các ngành chức năng và các cơ quan thông tin đại chúng trung ương và địa phương.

Với quy mô kinh doanh liên tục được mở rộng, đến nay Pico đã phát triển thành công chuỗi 4 siêu thị điện máy có quy mô hàng đầu Việt Nam. Ngoài ra Pico đã mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực: nội thất, trung tâm thương mại, du lịch, vận tải… Khu phức hợp thương mại dịch vụ Pico Plaza được đầu tư lên đến hơn 1.000 tỷ đồng, có quy mô lớn, tọa lạc tại số 20, đường Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh vừa được khai trương, hứa hẹn sẽ là điểm tham quan, mua sắm, giải trí bậc nhất của đất Sài thành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pico: Thương hiệu quen thuộc với người tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.