Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thương hiệu hàng đầu trong ngành sản xuất khóa

Thanh Hiền| 21/05/2014 06:20

(HNM) - Tự hào với 40 năm xây dựng và phát triển, cùng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế của cả nước, tập thể CBCNV Công ty cổ phần (CP) Khóa Việt - Tiệp luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.



Với khẩu hiệu "Vươn tới đỉnh cao của chất lượng" cả trong sản xuất cũng như phục vụ khách hàng, công ty luôn phấn đấu giữ vững thương hiệu Việt - Tiệp, xứng đáng là thương hiệu hàng đầu trong ngành sản xuất khóa Việt Nam.

Dây chuyền sản xuất của Công ty CP Khóa Việt - Tiệp.


Đi lên từ gian khó

Năm 1974, Xí nghiệp Khóa Hà Nội (tiền thân của Công ty CP Khóa Việt - Tiệp ngày nay) được ra đời trên cơ sở hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Tiệp Khắc (cũ). Ở thời điểm đó, kinh tế của đất nước còn khó khăn, công nghệ lạc hậu khá xa so với thế giới, nhưng xí nghiệp đã được trang bị một dây chuyền sản xuất khóa với công suất 1 triệu sản phẩm/năm. Nhưng do mắc "căn bệnh" cố hữu chung của các doanh nghiệp (DN) nhà nước thời bao cấp, nên xí nghiệp cũng chỉ sản xuất cầm chừng được 30-35% công suất thiết kế. Có thời gian dài, sản phẩm làm ra phải "đắp chiếu" trong kho vì không tiêu thụ được, có lúc phải dừng sản xuất, hơn 50% lao động hiện có phải thay nhau nghỉ…

Trong bối cảnh đó, lãnh đạo công ty quyết định phải đổi mới sản phẩm, bỏ toàn bộ những sản phẩm kém chất lượng, mẫu mã xấu làm ảnh hưởng đến thương hiệu khóa Việt - Tiệp. Các phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được phát động trong toàn xí nghiệp nhằm tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường. Thợ khóa giỏi trong cả nước được xí nghiệp chiêu mộ. Từ đó, sản phẩm khóa Việt - Tiệp đã bắt đầu chiếm được cảm tình của người tiêu dùng. Song, như vậy chưa phải đã hết khó khăn, khóa Việt - Tiệp tuy được thừa kế dây chuyền sản xuất có công suất 1 triệu sản phẩm/năm, nhưng chỉ phù hợp với thời bao cấp, sang nền kinh tế thị trường thì không còn phù hợp. Vì vậy, bài toán tiếp tục đổi mới luôn được đặt ra. Ban giám đốc quyết định đầu tư trang thiết bị với mức 10-15 tỷ đồng/năm. Những trang thiết bị của Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Đức được nhập về, thay thế tới 90% trang thiết bị cũ.

Năm 1994, lần đầu tiên công ty đạt sản lượng hơn 1 triệu chiếc khóa, đạt được 100% công suất theo thiết kế ban đầu. Đến năm 2003 là năm đánh dấu mốc son mới trong trang nhật ký của công ty, lần đầu tiên khóa Việt - Tiệp chính thức đứng trong hàng ngũ câu lạc bộ các DN nhỏ và vừa có doanh thu hơn 100 tỷ đồng. Sản phẩm của công ty sản xuất chủ yếu là các loại khóa, như: Khóa treo ngang, treo đồng; khóa hợp kim; khóa cầu ngang gang, cầu ngang đồng; khóa tủ; khóa tay nắm tròn; khóa cửa thông phòng; nhóm bản lề; nhóm clemon… Đối với các DN sản xuất các sản phẩm có giá trị lớn thì doanh thu bán hàng 100 tỷ đồng là chuyện đơn giản, nhưng với khóa Việt - Tiệp, để sản xuất những sản phẩm có giá trị 5.000 - 10.000 đồng để thu được doanh thu 100 tỷ đồng quả là một kỳ công, là sự cố gắng lớn.

Năm 2005 là mốc thời gian ghi lại dấu ấn đối với mỗi người lao động của Công ty CP Khóa Việt - Tiệp, khi DN chuyển từ một chủ sở hữu nhà nước sang nhiều chủ sở hữu theo Quyết định số 1964 của UBND TP Hà Nội về việc chuyển đổi DN nhà nước Công ty Khóa Việt - Tiệp thành Công ty CP Khóa Việt - Tiệp, với tổng vốn điều lệ là 21,3 tỷ đồng. Toàn thể CBCNV công ty không chỉ làm công ăn lương, mà đã trở thành cổ đông, là những chủ nhân thực sự sở hữu cổ phần tại DN.

Bứt phá với sản phẩm mới

Sau 40 năm xây dựng và phát triển, đến nay khóa Việt - Tiệp đã trở thành một DN tên tuổi. Hiện, Công ty CP Khóa Việt - Tiệp đã có hàng trăm chủng loại khóa, với sản lượng 16,5 triệu sản phẩm/năm. Với phương châm luôn hướng tới khách hàng, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, hiện công ty đã thiết lập được hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp trên toàn quốc, với 2 văn phòng đại diện tại Hà Nội, 3 chi nhánh tại Đà Nẵng, Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh và hơn 200 đại lý. Công ty CP Khóa Việt - Tiệp hiện là DN sản xuất khóa lớn nhất, hiện đại nhất tại Việt Nam, chuyên sản xuất các loại khóa và các mặt hàng kim khí tiêu dùng cao cấp, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong nước và xuất khẩu.

Xác định rõ vị thế và thương hiệu khóa Việt - Tiệp, công ty luôn chú trọng các hoạt động quảng bá và phát triển thương hiệu; phấn đấu đến năm 2015, khóa Việt - Tiệp giữ vững vị thế số 1 trong lĩnh vực sản xuất khóa tại Việt Nam. Năm 2020, xác lập được uy tín trên thị trường khu vực và quốc tế, tăng cường công tác xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường; tăng cường quảng bá thương hiệu Việt - Tiệp trong và ngoài nước, đồng thời đăng ký bản quyền nhãn hiệu tại nước ngoài.

Qua bao thế hệ, toàn thể CBCNV của công ty luôn phấn đấu không ngừng, đồng lòng xây dựng công ty ngày càng lớn mạnh. Sản phẩm khóa Việt - Tiệp 13 năm liền được người tiêu dùng bình chọn là "Hàng Việt Nam chất lượng cao"; được ngành chức năng tặng "Giải Vàng Giải thưởng chất lượng Việt Nam", Cúp Vàng Hà Nội và được thưởng hơn 70 Huy chương Vàng tại các hội chợ lớn trong toàn quốc. Khóa Việt - Tiệp là sản phẩm của hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2008. Với những cố gắng và thành quả đạt được, công ty đã vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các ngành trao tặng: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Chiến công hạng Ba; Huân chương Độc lập hạng Ba; nhiều Bằng khen và Cờ thi đua trong nhiều năm liền… Ngoài ra, công ty còn là một trong 30 DN Thủ đô được nhận giải thưởng "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích".

Năm 2003, Công ty CP Khóa Việt - Tiệp đã đầu tư 9,5 tỷ đồng mua máy móc thiết bị như máy đúc ép 50 tấn, máy phay rãnh chìa, máy cắt dây CNC, máy tiện bi chốt; đồng thời, trang bị máy vi tính cho các phòng, xây dựng thêm một nhà xưởng với diện tích 1.500m2 giúp việc điều hành được tốt hơn. Từ đó, trong những năm 1991 - 2005 là giai đoạn sản xuất của công ty liên tục tăng trưởng và phát triển ổn định. Tốc độ tăng trưởng sản xuất năm sau luôn cao hơn năm trước 20 - 22%/năm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thương hiệu hàng đầu trong ngành sản xuất khóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.