Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinamilk - Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín

Trang Linh| 02/07/2014 06:31

(HNM) - Bộ Công thương vừa công nhận Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2013 (theo QĐ số 4603/QĐ-BCT).

Một buổi tư vấn dinh dưỡng của Vinamilk.


5 tháng đầu năm nay, Vinamilk đã đạt doanh thu XK khoảng 1.240 tỷ đồng. Kế hoạch hết năm 2014, Vinamilk đạt doanh thu XK khoảng 4.000 tỷ đồng, trong kế hoạch tổng doanh thu hợp nhất năm 2014 đạt khoảng 36.298 tỷ đồng (tăng 15% so với năm 2013). Các mặt hàng XK, gồm sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa nước, nước giải khát, sữa đậu nành, sữa chua, sản phẩm Vinamilk đã được xuất khẩu đi 31 nước như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Australia… Chiến lược xuất khẩu của Vinamilk trong 3 năm tới tập trung vào thị trường Trung Đông, Châu Phi, Cuba, Mỹ. Để tiếp tục phát triển tại các thị trường XK trọng điểm, tháng 5-2014, Vinamilk đã động thổ nhà máy tại Campuchia. Dự án có tổng vốn đầu tư 23 triệu USD, trong đó Vinamilk có tỷ lệ sở hữu 51% cổ phần. Khi dự án đi vào hoạt động (năm 2015), doanh thu năm đầu tiên ước đạt 35 triệu USD và tăng dần qua các năm sau. Vinamilk cũng vừa nhận được giấy phép đầu tư vào Ba Lan, với quy mô khoảng 3 triệu USD. Dự án này sẽ đóng vai trò cung cấp nông sản và gia súc để hỗ trợ sản xuất cốt lõi của Vinamilk các sản phẩm sữa, đồ uống và thực phẩm. Ngoài hai dự án mới này, Vinamilk đang xem xét khả năng đầu tư vào Myanmar và một số nước khác. Tháng 8-2014, dây chuyền sữa tươi có công suất 60 triệu lít/năm tại Miraka có tổng vốn đầu tư hơn 20 triệu USD do Vinamilk nắm giữ 19,3% cổ phần dự kiến sẽ đi vào hoạt động. Với dây chuyền này, Vinamilk sẽ gia tăng sản lượng sữa tươi đóng hộp nhập về Việt Nam với thương hiệu Twin Cows. Vinamilk cũng thành công trong việc đầu tư và vận hành một loạt các dự án đã được đầu tư trước đó. Tại Mỹ, Vinamilk sau khi hoàn tất thủ tục cần thiết để mua 70% cổ phần của nhà máy sữa Driftwood. Driftwood là một trong những nhà sản xuất sữa lớn nhất tại California, là nhà cung cấp sữa cho hệ thống trường học theo chương trình sữa học đường của Los Angeles, thuộc bang California.

Cùng với hoạt động sản xuất, XK hiệu quả, mới đây Vinamilk còn tiếp tục chăm sóc người cao tuổi ở các tỉnh, thành phố gồm Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nội, trong đó có việc tổ chức lớp tập huấn, tư vấn "Những điều cần biết về các quyền của người tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi". Tại các lớp tập huấn, các chuyên gia đã đo loãng xương cho người tiêu dùng. Việc đo loãng xương nhằm giúp người tiêu dùng phát hiện và phòng ngừa loãng xương, để bổ sung kịp thời các sản phẩm dinh dưỡng đặc thù và các chế phẩm từ sữa; có chế độ ăn uống, sinh hoạt, hợp lý… giúp người cao tuổi cải thiện sức khỏe, gia tăng tuổi thọ. Tính đến nay, Việt Nam có khoảng hơn 8,6 triệu người cao tuổi, chiếm gần 10% dân số.

Các chuyên gia của Vinamilk cũng giới thiệu đến người cao tuổi các thông tin về công ty và các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt cho người cao tuổi, sản phẩm sữa đậu nành giàu đạm không biến đổi gen GoldSoy. Được biết, hiện nay Vinamilk có nhiều sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Vinamilk Sure Prevent là giải pháp dinh dưỡng thiết yếu trong chế độ chăm sóc sức khỏe hằng ngày của người lớn tuổi với công thức 3 tốt: Giúp ăn, ngủ tốt; tốt cho tim mạch và tốt cho xương. Vinamilk Sure Prevent còn được bổ sung Plant Sterol - chất béo được chiết xuất tự nhiên từ thực vật giúp giảm cholesterol và hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch; Vinamilk CanxiPro - sản phẩm bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe, đặc biệt, Vinamilk CanxiPro là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thị trường được bổ sung đạm Collagen thủy phân giúp nuôi dưỡng, củng cố các khớp xương và sụn, nhờ vậy khớp thêm dẻo dai và linh hoạt; Vinamilk Diecerna - sản phẩm dành cho người bệnh tiểu đường và những người có nguy cơ mắc bệnh cao.

Sau nhiều năm đầu tư nghiên cứu sản phẩm nhằm tìm ra giải pháp dinh dưỡng đột phá trong ngành sữa đậu nành, Vinamilk đã cho ra đời sản phẩm sữa đậu nành GoldSoy giàu đạm và sản phẩm sữa đậu nành GoldSoy CaD. Đây là sản phẩm sữa đậu nành đầu tiên trên thị trường được bổ sung thêm canxi và vitamin D giúp xương chắc, dáng khỏe. Bên cạnh đó, Vinamilk cũng là doanh nghiệp tiên phong trong việc sử dụng 100% hạt đậu nành không biến đổi gen, nhập khẩu từ các nước Bắc Mỹ và được chứng nhận bởi các tổ chức quốc tế có uy tín, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ khép kín và hiện đại, từ khâu trộn nguyên liệu đến khâu rót hộp giúp người tiêu dùng yên tâm. Sữa đậu nành GoldSoy giàu đạm và sữa đậu nành GoldSoy CaD có vị béo thơm ngon tự nhiên của đậu nành tự nhiên và có đầy đủ dưỡng chất giúp xương chắc, dáng khỏe, vận động dẻo dai. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinamilk - Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.