Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn đàn mua bán và sáp nhập doanh nghiệp sẽ diễn ra ở TP Hồ Chí Minh

Anh Minh| 17/07/2014 14:15

(HNMO) - Ngày 17-7, tại Hà Nội, báo Đầu tư đã giới thiệu Diễn đàn mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A Vietnam Forum) thường niên lần thứ 6.

Nét mới của Diễn đàn năm nay là, trong khuôn khổ bình chọn những thương vụ M&A tiêu biểu, ban tổ chức sẽ bình chọn các DN cổ phần hóa (CPH) tiêu biểu nhằm vinh danh các DN nhà nước đã tiến hành CPH thành công, đạt hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh, có mô hình quản trị tiên tiến. Qua đó, DN có thể tìm kiếm đối tác chiến lược, mở rộng quy mô và trở thành bài học tốt cho tiến trình CPH trong giai đoạn tới. Sự kiện năm nay sẽ dành thời gian để đánh giá về xu hướng M&A trong các lĩnh vực sôi động nhất hiện nay như: ngân hàng–tài chính, thực phẩm và hàng tiêu dùng nhanh, công nghệ và thương mại điện tử.

Được biết, trong giai đoạn 2008-2013, các nhà đầu tư đã chứng kiến một làn sóng thế nhất về M&A tại Việt Nam, với giá trị 1 tỷ USD trong năm 2008 và tăng gấp 5 lần, đạt tới 5 tỷ USD vào năm 2013. Nhiều nhà đầu tư và DN đã tận dụng cơ hội, phát triển nhanh và tái cấu trúc hoạt động kinh doanh thành công.

Theo các chuyên gia, với kế hoạch CPH DN nhà nước của Chính phủ, 432 DN nhà nước sẽ được CPH trong giai đoạn 2014-2015 và chắc chắn sẽ mở ra những cơ hội mới cho thị trường M&A Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn mua bán và sáp nhập doanh nghiệp sẽ diễn ra ở TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.