Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pico: Khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực bán lẻ

Thắng Ngọc| 27/08/2014 07:28

Công ty cổ phần (CP) Pico được biết đến như là nhà bán lẻ chuyên nghiệp các sản phẩm điện tử - điện lạnh - viễn thông - tin học - kỹ thuật số - gia dụng của các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu trên thế giới như: Sony, Samsung, Panasonic, LG, JVC, Philips, Sharp, Sanyo, Electrolux, Fagor, Nokia, Motorola, Lenovo, HP, Acer…


Với quy mô kinh doanh liên tục được mở rộng, đến nay Pico đã phát triển thành công với một chuỗi siêu thị điện máy có quy mô lớn. Cùng với sự lớn mạnh trong hoạt động kinh doanh, Pico cũng được biết đến là doanh nghiệp (DN) thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước…

Người dân đến mua hàng tại siêu thị Pico. Ảnh: Xuân Thủy



Có thể nói sau hơn 7 năm hoạt động (thành lập tháng 7-2007), Pico thực sự đã tạo nên sự đột phá trên thị trường khi lần lượt đưa hệ thống siêu thị bán hàng rộng hàng nghìn mét vuông vào hoạt động như tại 76 - Nguyễn Trãi, 173 - Xuân Thủy, 229 - Tây Sơn và 148 - Giảng Võ. Các chương trình siêu khuyến mãi hấp dẫn, độc đáo và thiết thực như: "Chợ Tết Pico", "Mùa hè xanh", "Tháng khuyến mãi", "Xả tồn kho"… của Pico đã thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng và tạo nên hình ảnh năng động về một trong những hệ thống siêu thị điện máy hàng đầu Việt Nam. Trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều khó khăn, việc cắt giảm chi phí được triệt để áp dụng, kéo theo sức mua giảm mạnh. Không nằm ngoài vòng xoáy đó, ngành kinh doanh điện máy cũng rơi vào cảnh điêu đứng. Một số DN đã phải tuyên bố phá sản hoặc đứng trước nguy cơ đóng cửa. Nhưng, đó cũng chính là thời điểm "lửa thử vàng" đối với một DN trẻ như Pico khi vững vàng vượt qua những thách thức để đạt được tốc độ tăng trưởng như kỳ vọng. Với đội ngũ cả nghìn CBCNV trẻ trung, năng động, giàu sáng tạo cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, dịch vụ hoàn hảo cùng sự cộng tác từ nhiều tập đoàn lớn trên thế giới, Pico đã vượt qua mọi thử thách, khẳng định được vị thế vững chắc của mình trên thị trường bán lẻ. Để hoạt động quản lý và kinh doanh đạt hiệu quả cao, Pico đã đầu tư hàng tỷ đồng cho các phần mềm quản lý, kiểm soát và bán hàng tiên tiến, trong đó hệ thống quản trị tài nguyên doanh nghiệp (ERP) là một trong những hệ thống quản trị hiện đại và hiệu quả nhất hiện nay.

Với Pico, nộp thuế thu nhập DN không chỉ là nghĩa vụ mà còn là thước đo khẳng định sự lớn mạnh và bền vững của công ty trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, từ ngày thành lập đến nay, Pico luôn thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế. Đặc biệt, từ năm 2012, công ty đã có mặt trong bảng xếp hạng V1.000 - Top 1.000 DN đóng thuế thu nhập DN lớn nhất Việt Nam. Danh hiệu này đã khẳng định sự lớn mạnh và phát triển bền vững của công ty. Có mặt trong danh sách này, các DN V1.000 nói chung và Công ty CP Pico nói riêng đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi tiếp tục kinh doanh có lãi và sẵn sàng hoàn thành tốt nghĩa vụ đối với cộng đồng thông qua việc đóng góp đáng kể cho ngân sách quốc gia, cùng với đất nước tiếp tục dấn bước trên con đường hội nhập toàn diện hơn vào nền kinh tế thế giới.

Nằm trong chuỗi chương trình kích cầu trong những tháng cuối năm 2014, Pico đã có một chương trình xả hàng lớn nhất trong năm với hơn 7.000 sản phẩm được bán với mức giá giảm kỷ lục và hàng nghìn mặt hàng trưng bày với giá bán "tặng không" khách hàng. Đây được coi như một dịp hệ thống siêu thị điện máy Pico tri ân và dành lời cảm ơn đến những khách hàng luôn đồng hành cùng DN. Chương trình đã kéo dài từ ngày 1 đến hết 10-8 trên toàn hệ thống các siêu thị Pico. Khách hàng có thể mua TV Led với giá từ hơn 3 triệu đồng, điều hòa với giá hơn 5 triệu đồng, những dòng smartphone với giá chỉ hơn 1 triệu đồng, hay máy tính xách tay chưa đến 5 triệu đồng từ những thương hiệu uy tín…

Cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty CP Pico cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện như: Ủng hộ Tết vì người nghèo, Quỹ Tấm lòng vàng, Quỹ Tình thương, Quỹ "Bầu ơi thương lấy bí cùng", tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn Hà Nội, tặng quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Năng động, bản lĩnh, biết chọn cho mình hướng đi riêng hiệu quả, Công ty CP Pico đã, đang khẳng định được uy tín, thương hiệu của mình trong lĩnh vực bán lẻ nói riêng và trong nền kinh tế quốc dân nói chung. Phát huy những thành quả đã đạt được, những năm tới, Công ty CP Pico sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất với giá cả ưu đãi; góp phần to lớn vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Pico đã đề ra chiến lược kinh doanh lấy khách hàng và quyền lợi của khách hàng làm trung tâm, với mong muốn đem lại cho khách hàng những sự trải nghiệm thú vị khi mua sắm và sử dụng dịch vụ tại Pico. Những giải thưởng lớn mà Công ty CP Pico đã đạt được trong nhiều năm liền như: Cúp Tự hào thương hiệu Việt; Cúp Vinh quang Việt Nam; Bằng khen và Cúp Tin và dùng; Top 500 sản phẩm - dịch vụ hàng đầu Việt Nam do người tiêu dùng bình chọn và đặc biệt là giải thưởng Thương hiệu Vàng (Golden Brand Award) mà công ty nhận được do khách hàng và các tổ chức trao tặng đã phần nào khẳng định vị trí tiên phong, sự phát triển mạnh, đúng hướng của Pico.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pico: Khẳng định thương hiệu trong lĩnh vực bán lẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.