Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều thỏa thuận hợp tác được ký kết

Phương Quỳnh| 24/11/2014 17:41

(HNMO) - Ngày 24-11, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Italia đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp của cả 2 phía.


Phát biểu khai mạc diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh nhấn mạnh, sự góp mặt của đông đảo doanh nghiệp Italia và Việt Nam đã chứng minh cho mức độ thành công trong quan hệ hai nước. Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục cải cách để đưa ra những chính sách tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và Italia nói riêng mở rộng đầu tư vào Việt Nam.

Dẫn đầu 100 doanh nghiệp tới tham gia diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia Benedetto Bella Vedova cho biết, đối với các doanh nghiệp Italia, nền kinh tế Việt Nam đã trở thành một trong những nền kinh tế năng động nhất của Đông Nam Á và thường được gọi là một trong những quốc gia hấp dẫn nhất ở châu Á. Sau gần 30 năm thực hiện chính sách đổi mới cũng như việc thực thi chiến lược 10 năm phát triển kinh tế - xã hội và kế hoạch 5 năm của giai đoạn 2006-2010, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Nhờ những nỗ lực của những cải cáhc đối với thương mại tự do, Việt Nam cũng đã gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Tuy nhiên, nguồn đầu tư của Italia vào Việt Nam thời gian qua còn hạn chế, chưa xứng với tiềm năng của hai nước. Trong thời gian tới, khi nền kinh tế, xã hội tiếp tục phát triển nhanh chóng, nhu cầu công nghệ cáo đối với các lĩnh vực cơ khí, năng lượng tái tạo, thiết bị y tế, cơ sở hạ tầng... sẽ gia tăng. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho các doanh nghiệp Italia. Vì vậy, tại diễn đàn lần này, các doanh nghiệp Italia sẽ hiểu rõ hơn về thị trường Việt Nam, tạo động lực mới cho mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước.

Ngay sau Lễ khai mạc diễn đàn, chiều 24-11, hàng trăm cuộc tiếp xúc giữa các doanh nghiệp B2B đã diễn ra nhằm thiết lập các mối quan hệ hợp tác. Đây cũng là cơ hội lý tưởng để doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tìm hiểu, trao đổi thông tin, cập nhật kiến thức và xu hướng mới trong ngành công nghệ và thiết bị của Italia cũng. Nhiều thỏa thuận hợp tác đã được ký kết giữa doanh nghiệp 2 nước.

Theo kế hoạch, ngày 25-11, Thứ trưởng Benedetto Bella Vedova và đoàn doanh nghiệp Italia sẽ tham gia cuộc họp Ủy ban hỗn hợp Việt Nam - Italia về hợp tác kinh tế và các hội thảo chuyên ngành. Ngày 26-11, đoành sẽ vào TP Hồ Chí Minh tiếp tục các hoạt động tìm hiểu thị trường và kết nối quan hệ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều thỏa thuận hợp tác được ký kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.