Theo dõi Báo Hànộimới trên

LienVietPostBank tặng quà cho người nghèo

P.V| 17/01/2015 21:22

(HNMO) – Trong các ngày từ 15/1 đến 17/1/2015, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tổ chức chương trình từ thiện “Ấm tình mùa đông 2” cùng bà con huyện nghèo Xín Mần, tỉnh Hà Giang với các hoạt động tặng quà và cùng người dân chuẩn bị đón Tết.


Chương trình “Ấm tình mùa đông 2” tại huyện Xín Mần là sự tiếp nối hoạt động từ thiện của LienVietPostBank từ cuối tháng 11/2014. Trước đó, vào tháng 11/2014, LienVietPostBank cùng Bệnh viện Quân Y 103 (Hà Nội) đã tổ chức chương trình từ thiện "Ấm tình mùa đông" - trao quà từ thiện và khám bệnh phát thuốc miễn phí cho đồng bào tại 5 xã thuộc huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Điểm đến của chương trình lần này là thị trấn Cốc Pài và xã Bản Díu, huyện Xín Mần (xã Bản Díu cách thị trấn Cốc Pài khoảng 30km về phía Đông). Các hoạt động của chương trình bao gồm tặng 102 chăn bông, khoảng 800 chiếc áo ấm mới cho học sinh, quần áo cho học sinh tại Trường Tiểu học Liên Việt, thị trấn Cốc Pài và Trường Tiểu học xã Bản Díu; tặng 1 chiếc máy lọc nước Trường Tiểu học xã Bản Díu, 1 chiếc máy lọc nước cho Trường Trung học Cơ sở Liên Việt và nhiều đồ dùng học tập, sách giáo khoa cho các em học sinh 2 trường trên. Toàn bộ quà tặng này do cán bộ nhân viên LienVietPostBank quyên góp. Tại xã Bản Díu,đoàn Công tác và bà con xã Bản Díu tổ chức và chung vui Tết Khu Cù Tê cùng người La Chí.

Được biết, hưởng ứng Chương trình 30A của Chính phủ, Ngân hàng Liên Việt, nay là LienVietPostBank và Công ty Cổ phần Him Lam đã nhận với Chính phủ đồng hỗ trợ huyện nghèo Xín Mần, tỉnh Hà Giang từ năm 2009. Hai đơn vị cùng với huyện đã xây dựng Đề án hỗ trợ giảm nghèo huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang từ năm 2009-2020, tập trung vào 3 lĩnh vực chính: Đào tạo nhân lực hỗ trợ phát triển y tế, giáo dục, hỗ trợ phát triển kinh tế và trồng rừng; hỗ trợ xây dựng hạ tầng kết nối giao thông. Vì vậy, hai đơn vị đã góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Phát triển Xín Mần từ ngày 19/01/2010 với vốn điều lệ 20 tỷ đồng, trong đó Công ty Him Lam góp 51%, Ngân hàng 44%, cho 1 cá nhân vay 5%, để làm đơn vị triển khai thực hiện. Công ty Cổ phần Phát triển Xín Mần đặt trụ sở chính tại thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần.

Tính đến nay, Him Lam và LienVietPostBank đã tài trợ, đầu tư khoảng 100 tỷ đồng cho hàng chục chương trình, dự án tại huyện Xín Mần thông qua các hoạt động của Công ty Cổ phần Phát triển Xín Mần.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
LienVietPostBank tặng quà cho người nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.