Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia cho 65 doanh nghiệp

Khánh Vũ| 23/03/2015 06:18

(HNM) - Ngày 22-3, tại Hà Nội, Bộ KH&CN tổ chức lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2014. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2014 cho các doanh nghiệp. Ảnh: Vietnamnet


65 doanh nghiệp đã được trao giải thưởng này, trong đó có 19 doanh nghiệp nhận giải Vàng và 46 doanh nghiệp đạt giải Bạc. Các loại hình doanh nghiệp được trao giải gồm: doanh nghiệp sản xuất lớn, doanh nghiệp dịch vụ lớn, doanh nghiệp sản xuất vừa và nhỏ, doanh nghiệp dịch vụ vừa và nhỏ.

Đây là giải thưởng hằng năm ghi nhận những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, có đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội, là cơ hội để doanh nghiệp tự hoàn thiện mình thông qua các tiêu chí của giải thưởng. Từ năm 1996 đến 2014, đã có hơn 1.600 doanh nghiệp được trao tặng Giải thưởng Chất lượng quốc gia và 34 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương. Năm 2014, Việt Nam có 3 doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương là Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội, Công ty cổ phần Sài Gòn Phú Quốc và Công ty TNHH MTV Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh: Việt Nam muốn hội nhập, tiến lên theo mục tiêu công nghiệp hóa - hiện đại hóa thì phải có lực lượng doanh nhân, doanh nghiệp đủ mạnh, hoạt động có uy tín, chất lượng và được xã hội thừa nhận.

Phó Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp đã được giải cố gắng giữ chất lượng và uy tín, đồng thời tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ tiến bộ để tiếp tục nâng cao chất lượng, khẳng định và phát triển vị thế ở trong nước và khu vực. Phó Chủ tịch nước yêu cầu Bộ tiêu chuẩn đánh giá của giải thưởng tiếp tục được nghiên cứu để phù hợp hơn với điều kiện hội nhập của doanh nghiệp cũng như với môi trường quốc tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia cho 65 doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.