Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành nhà máy Bia Sài Gòn - Vĩnh Long

Thuận Thi| 24/04/2015 20:43

(HNMO) - Ngày 24-4, tại ấp Tân Vĩnh Thuận, xã Tân Ngãi, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Vĩnh Long - đơn vị thành viên của Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn đã tổ chức lễ khánh thành nhà máy Bia Sài Gòn - Vĩnh Long.


Bắt đầu thi công từ ngày 15-10-2012 với số vốn đầu tư là trên 600 tỷ đồng, kế hoạch thi công là 12 tháng, được sự giúp đỡ có hiệu quả của Tổng công ty, với sự hợp tác tốt của các nhà thầu thi công, xây dựng, lắp đặt thiết bị & giám sát thi công công trình như: Tổng thầu Công ty TNHH Cơ Nhiệt Điện Lạnh Bách Khoa (POLYCO), đơn vị tư vấn giám sát xây dựng công trình là Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Ánh Sáng Phương Nam; đơn vị giám sát chế tạo, lắp đặt thiết bị là liên danh FMI (Foodtech, Mesab, Imeco) cùng với sự nhiệt tình và trách nhiệm của tập thể cán bộ kỹ thuật Công ty Cổ phần bia Sài Gòn – Vĩnh Long - nhà máy đã được hoàn thành đúng tiến độ với công suất 50 triệu lít bia/name, hướng mở rộng lên 100 triệu lít/năm. Sản phẩm chính của Nhà máy bia lon Saigon 333, bia chai Saigon Export, bia lon Saigon Special và và bia chai Saigon Special.

Các sản phẩm của nhà máy bia Sài Gòn - Vĩnh Long sẽ phần nào đáp ứng được nhu cầu sử dụng bia Sài Gòn của thị trường Vĩnh Long nói riêng và khu vực Miền Tây nói chung , tạo điều kiện thuận lợi để mở rộng thị phần và tăng doanh thu. Ngoài ra, đối với tỉnh Vĩnh Long, việc nhà máy Bia Sài Gòn – Vĩnh Long đi vào hoạt động đã góp phần tăng nguồn thu ngân sách cho Tỉnh mỗi năm khoảng 300 tỷ đồng (ứng với công suất 50 triệu lít bia/năm) cũng như góp phần giải quyết việc làm cho lao động tại chỗ với gần 200 lao động, trong đó 84 lao động có trình độ đại học và trên đại học, còn lại đều có trình độ cao đẳng trung cấp kỹ thuật, thợ lành nghề quyết tâm gắn bó với nhà máy. Những đóng góp tích cực đó đã được Tổng liên đoàn lao động VN ghi nhận và gắn biển công trình chào mừng thành công đại hội Công đoàn lần thứ 11.

Nhân buổi lễ khánh thành, thông qua MTTQ Việt Nam TP. Vĩnh Long, Bia Sài Gòn đã ủng hộ 210 triệu đồng để xây tặng 7 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Tân Ngãi, TP. Vĩnh Long, Tỉnh Vĩnh Long. Đây là món quà của toàn thể cán bộ CNV Tổng công ty trao tặng đồng bào tỉnh Vĩnh Long nhân ngày khánh thành nhà máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành nhà máy Bia Sài Gòn - Vĩnh Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.