Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công khai danh sách doanh nghiệp bán hàng miễn thuế

Hương Ly| 22/06/2015 06:11

(HNM) - Tổng cục Thuế vừa rút ngắn quy trình lựa chọn doanh nghiệp tham gia bán hàng hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với hàng hóa của người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài mua tại Việt Nam mang theo khi xuất cảnh.

Theo đó, Tổng cục Thuế áp dụng quy trình thanh toán, hoàn trả số tiền thuế đã ứng trước, tiền phí dịch vụ hoàn thuế của ngân hàng, theo hướng cắt giảm thời gian, tạo thuận lợi. Trường hợp hồ sơ đăng ký đã đủ điều kiện, trong 4 ngày kể từ khi nhận hồ sơ cơ quan thuế ra thông báo cho phép người nộp thuế bán hàng hoàn thuế GTGT.

Trước đó, Tổng cục Thuế đã có công văn số 3307/TCT-TTHT hướng dẫn cục thuế thực hiện đăng tải các chuyên mục công khai thông tin trên trang thông tin điện tử ngành thuế. Tổng cục Thuế yêu cầu các cục thuế đăng các thông tin công khai danh sách doanh nghiệp bán hàng hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài vào chuyên mục mang tên "Danh sách các doanh nghiệp bán hàng hoàn thuế GTGT cho người nước ngoài". Tổng cục Thuế đề nghị các cục thuế đưa thông tin vào đúng chuyên mục quy định để người dân và doanh nghiệp được biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công khai danh sách doanh nghiệp bán hàng miễn thuế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.