Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp

Hồng Sơn| 16/07/2015 17:02

(HNMO) - Ngày 16-7, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì cuộc họp sơ kết hoạt động của Ban chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp (DN) trên địa bàn và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.


Trong nửa đầu năm nay, Ban chỉ đạo đã làm việc với các DN trên địa bàn để tìm hiểu thực trạng, tháo gỡ khó khăn và trao đổi những nội dung cần thiết, liên quan đến việc đăng ký kinh doanh, quy hoạch và xây dựng, công nghệ thông tin, hải quan, thuế…

Ảnh minh họa.


Ban chỉ đạo cũng tổ chức 7 tổ công tác để khảo sát, nắm bắt tình hình, đề xuất việc hỗ trợ đối với DN. Kết quả giải ngân vốn xây dựng cơ bản đạt 46% và giải ngân các dự án trọng điểm đạt 65% kế hoạch, cho thấy các DN đã được quan tâm kịp thời.

Ngoài ra, Thành phố cũng tạo điều kiện cho DN tham gia các sự kiện xúc tiến đầu tư, thương mại như tham gia hội chợ trong và ngoài nước, tìm kiếm bạn hàng; nhất là để tăng tốc tiêu thụ sản phẩm, mở rộng quy mô xuất khẩu. Thành phố cũng thực hiện hỗ trợ lãi suất sau đầu tư cho 12 DN, với tổng số tiền là gần 11 tỷ đồng; hỗ trợ lãi suất vốn vay kinh doanh đối với 14 đơn vị, với tổng số tiền 24,3 tỷ đồng.

Các DN được tư vấn, tạo điều kiện tiếp cận nguồn vốn vay và vay vốn, trong đó Thành phố khuyến khích sự phát triển các DN nhỏ và vừa, DN hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, công nghệ cao và xuất khẩu… Tổng dư nợ tín dụng và đầu tư của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tăng 9,02% so với thời điểm cuối năm ngoái.

6 tháng cuối năm, Ban sẽ tập trung hỗ trợ DN về mặt bằng sản xuất, đề xuất Thành phố xin Chính phủ cho phép giảm mức tiền thuê đất đối với DN; cung cấp thông tin thị trường và công nghệ; kết nối chặt chẽ giữa DN và ngân hàng, nhất là tháo gỡ khó khăn cho DN trong vay vốn. ban chỉ đạo sẽ duy trì các cuộc họp định kỳ, tập trung vào những nội dung mà DN vướng mắc để hỗ trợ kịp thời …

Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, hỗ trợ DN là mục tiêu quan trọng của Thành phố, với sự vào cuộc nỗ lực từ các cấp, các ngành. Thời gian tới, các sở, ngàgnh cần tăng cường kết hợp, theo sát tình hình và đưa ra những biện pháp cụ thể nhằm đáp ứng nhu cầu của DN; lưu ý hỗ trợ các đơn vị bằng những hoạt động thiết thực, kịp thời.

Lãnh đạo Thành phố sẽ theo dõi sát sao tình hình, tranh thủ sự chỉ đạo của Chính phủ cũng như tập trung chỉ đạo Ban làm tốt nhiệm vụ, đồng hành cùng cộng đồng DN. Đại diện một số sở cũng cho rằng, một khi các DN giữ được sự tăng trưởng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế Thủ đô phát triển theo hướng hiện đại, bền vững; trước mắt là bảo đảm tốc độ tăng trưởng quý sau cao hơn quý trước trong năm 2015.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.