Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung triển khai dự án Thư viện thông minh 2.0

Thuận Thi| 11/08/2015 14:36

(HNMO) - Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina vừa giới thiệu giai đoạn 2 của dự án - Thư viện thông minh 2.0 với tên gọi “Không gian Trao đổi Tri thức Việt” hợp tác cùng Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.Hồ Chí Minh.


Trên toàn cầu, dự án mang tên Samsung Hope for Children được triển khai từ năm 2011 đã mang đến cho hàng nghìn trẻ em ở khắp nơi trên thế giới cơ hội được học tập, đào tạo, trang bị các kỹ năng lãnh đạo và chăm sóc sức khỏe.

Tại Việt Nam, từ tháng 9-2011, Samsung bắt đầu triển khai dự án Thư viện thông minh, tính đến nay đã có 50 thư viện trường học được cải tạo, 200.000 đầu sách, 300 máy vi tính, máy tính bảng, TV, đầu DVD... phục vụ cho 50.000 học sinh trung học trên cả nước.

Ông Kim Cheol Gi, Tổng giám đốc Điện tử Samsung Vina chia sẻ mô hình hợp tác thực hiện dự án "Không gian trao đổi tri thức Việt"


Để nâng cao tính hiệu quả của dự án, từ năm 2015, Thư viện thông minh 2.0 với tên gọi “Không gian Trao đổi Tri thức Việt” ra đời. Thư viện thông minh 2.0 sẽ được Samsung triển khai cùng với đối tác chiến lược là Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM. Theo đó, Samsung sẽ hỗ trợ Thư viện cải tạo cơ sở hạ tầng; tài trợ thiết bị công nghệ cao; hợp tác thực hiện các hoạt động trao đổi tri thức.

Đây là một trong những hoạt động thuộc khuôn khổ dự án trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng (Corporate Citizenship) của Samsung. Bằng niềm tin rằng thế hệ trẻ là tương lai của toàn xã hội, Samsung luôn dành nhiều ưu tiên đầu tư cho các chương trình hướng đến giáo dục qua đó góp phần vào quá trình phát triển bền vững và xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung triển khai dự án Thư viện thông minh 2.0

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.