Theo dõi Báo Hànộimới trên

VietinBank dành 30.000 tỷ đồng tiếp sức cho ngành Y

Anh Thư| 18/09/2015 15:59

VietinBank sẽ dành khoản vốn vay ưu đãi 30.000 tỷ đồng cho các dự án đầu tư phát triển y tế.


Nỗ lực thực hiện tốt các chủ trương của Chính phủ

Ngày 15/12/2014, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 93/NQ-CP về một số cơ chế, chính sách phát triển y tế, cho phép Bộ Y tế tiến hành vận động các nguồn tài trợ, đầu tư cho các bệnh viện, cơ sở y tế có nhu cầu thực hiện các dự án đầu tư xây dựng mới, mở rộng quy mô hoạt động, nâng cấp các trang thiết bị. Thời gian qua, thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Y tế đã đẩy mạnh hợp tác với các tổ chức quốc tế, các ngân hàng và doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm huy động đầu tư cho lĩnh vực y tế.

Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ và Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn ký kết thỏa thuận hợp tác.


Lễ ký thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển hạ tầng và trang thiết bị y tế giữa VietinBank và Bộ Y tế chính là kết quả cho những nỗ lực và quyết tâm từ hai phía trong việc thực hiện tốt chủ trương của Thủ tướng Chính phủ.

Dự Lễ ký kết có PGS - TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; các Thứ trưởng Bộ Y tế: Phạm Lê Tuấn, Nguyễn Thị Xuyên, Nguyễn Viết Tiến; ông Hoàng Việt Trung - Phó Giám đốc NHNN Việt Nam Chi nhánh TP. Hà Nội; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ; đại diện Lãnh đạo một số Sở Y tế, Lãnh đạo các bệnh viện… Về phía VietinBank có ông Nguyễn Văn Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Lê Đức Thọ - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc cùng đại diện lãnh đạo các phòng/ban, đơn vị trụ sở chính, lãnh đạo các chi nhánh…

Tại sự kiện, VietinBank cam kết dành nguồn vốn tín dụng với quy mô 30.000 tỷ đồng cho phát triển hạ tầng y tế, cho vay đầu trang thiết bị y tế… Trong đó, VietinBank dành 8.000 tỷ đồng cho các các tổ chức kinh tế là chủ đầu tư của các dự án thuộc đối tượng hỗ trợ lãi vay theo Chương trình kích cầu của TP.Hồ Chí Minh. Chương trình áp dụng vay vốn của VietinBank dành cho ngành y tế với lãi suất cho vay ưu đãi hợp lý. Thời gian cho vay đối với việc đầu tư trang thiết bị y tế có thể lên tới 10 năm và thời gian cho vay đầu tư cơ sở hạ tầng y tế có thể lên tới 20 năm.

Ngoài ra, số tiền cho vay sẽ phụ thuộc vào kết quả thẩm định đối với từng dự án và có thể xem xét cho vay tối đa lên tới 100% tổng mức đầu tư của dự án đối với dự án đầu tư máy móc, thiết bị y tế.Đối với các dự án nâng cấp, mở rộng, xây dựng mới cơ sở hạ tầng ngành y tế, số tiền cho vay cũng có thể đạt tới 90% tổng mức đầu tư dự án.

Có thể nói, đây là chương trình tín dụng lớn được VietinBank cân đối riêng nguồn vốn nhằm góp phần cùng Trung ương và chính quyền địa phương thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để giải quyết căn bản, cấp bách nhu cầu phát triển y tế.

VietinBank Đống Đa ký kết hợp tác với 3 bệnh viện (Nhi TW; Tim Hà Nội; Đại học Y Hà Nội)


Cung cấp đa dạng các gói sản phẩm cho bệnh viện

Cùng với các chương trình tín dụng dành riêng cho các cơ sở y tế, VietinBank cũng xây dựng và phát triển các gói sản phẩm toàn diện dành cho bệnh viện như: Cho vay đầu tư cơ sở hạ tầng/ trang thiết bị; thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, thu hộ, chi lương; tiền gửi thanh toán, tiền gửi có kỳ hạn... Đồng thời, cung cấp gói sản phẩm, dịch vụ dành cho CBNV của bệnh viện: Tiền gửi thanh toán, tiền gửi tiết kiệm; cho vay tín chấp tiêu dùng; cho vay mua ô tô; cho vay mua nhà dự án; chuyển tiền; thanh toán hóa đơn...

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng khẳng định: “VietinBank cam kết sẽ cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện thu xếp đủ nguồn vốn cho các bệnh viện và doanh nghiệp thực hiện xã hội hóa trong lĩnh vực y tế bằng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, hiệu quả. Chúng tôi tin tưởng buổi lễ ký kết này sẽ tiếp tục mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa hai bên, thúc đẩy hoạt động đầu tư phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ cho Ngành Y tế, nâng cao cơ sở hạ tầng nhằm thực hiện chủ trương tăng cường xã hội hóa, đẩy mạnh hợp tác công tư của Chính phủ”.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, các chi nhánh của VietinBank đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về chương trình tín dụng dành cho bệnh viện với: Bệnh viện Đại học Y, Bệnh viện Lão khoa TW, Bệnh viện Nhiệt đới TW, Bệnh viện Nhi TW, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản TW.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng tiếp sức cho ngành Y

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.