Theo dõi Báo Hànộimới trên

Doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh hoạt động xã hội từ thiện tại Việt Nam

Đình Hiệp| 06/10/2015 14:16

(HNMO) - Ngày 6-10, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu về các hoạt động từ thiện xã hội của doanh nghiệp (CSR) Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tham dự có Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Jun Dae Joo; Chủ tịch Hiệp hội CSR, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam Ryu Hang Ha; Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Nguyễn Văn Trung cùng đại diện 11 doanh nghiệp CSR tiêu biểu của Hàn Quốc.

Đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu về CSR tại Việt Nam


Phát biểu tại họp báo, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Jun Dae Joo đánh giá cao những nỗ lực không ngừng trong thời gian qua của các doanh nghiệp Hàn Quốc nhằm tăng cường quan hệ kinh doanh và thắt chặt tình hữu nghị bền vững giữa hai quốc gia. Đại sứ cho biết: “Với vị trí là nhà đầu tư số 1 của Việt Nam, đến tháng 8 năm nay quy mô đầu tư lũy kế của Hàn Quốc vào Việt Nam đã đạt 43 tỷ USD. Hiện có hơn 4000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam. Quy mô trao đổi thương mại hai chiều giữa hai nước đã đạt hơn 30 tỷ USD năm 2014 và dự kiến trong năm nay sau khi Hiệp định FTA Việt Nam-Hàn Quốc có hiệu lực, mục tiêu trao đổi thương mại hai chiều đạt 70 tỷ USD vào ănm 2020 mà lãnh đạo hai nước đã cam kết là hoàn toàn có khả năng thực hiện được Đặc biệt hiện có khoảng 130 nghìn lao động, cô dâu Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc và khoảng 140 nghìn người Hàn Quốc đang sinh sống tại Việt Nam. Con số người dân đi lại giữa hai nước năm nay ước tính sẽ đạt hơn 1 triệu lượt người”.

Tại họp báo ông Ryu Hang Ha cho biết, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp chính là sự cam kết của doanh nghiệp đóng góp cho việc phát triển kinh tế bền vững thông qua những việc làm nhằm nâng cao chất lượng đời sống của người lao động và các thành viên trong gia đình, theo cách đó có lợi cho doanh nghiệp, cũng như sự phát triển chung của xã hội. Các doanh nghiệp muốn phát triển bền vững luôn phải tuân thủ những chuẩn mực về đạo đức kinh doanh, bảo vệ môi trường, bình đẳng giớ, an toàn lao động, đào tạo và phát triển cán bộ, phát triển cộng đồng…

Phát biểu tại họp báo Thứ trưởng Nguyễn Văn Trung đánh giá cao chương trình CSR, nhấn mạnh đây là hoạt động có ý nghĩa trong bối cảnh Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam cả về quy mô đầu tư lẫn số lượng các dự án. Trên nền tảng của mối quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược, đến nay Hàn Quốc là một trong những đối tác hợp tác kinh tế quan trọng nhất của Việt Nam. Ngoài ra, Việt Nam và Hàn Quốc là những đối tác thương mại quan trọng của nhau, với kim ngạch thương mại song phương không ngừng được tăng lên. Hơn nữa hợp tác và giao lưu nhân dân, văn hóa, giáo dục và nhiều lĩnh vực khác cũng đạt được những thành quả quan trọng góp phần giúp hai nước cùng phát triển, xích lại gần nhau hơn.

Tại họp báo ban tổ chức đã giới thiệu 11 doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu về CSR. Đó là Hãng hàng không Asiana; Tập đoàn CJ; Công ty TNHH CNN Doosan Vina; Tập đoàn Daum Kakao; Công ty TNHH Lock&Lock Vina; Công ty TNHH Miwon Việt Nam; Ngân hàng Nonghyup; Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina; Ngân hàng Shinhan Việt Nam; Tập đoàn Shinsegae; Ngân hàng Woori.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh hoạt động xã hội từ thiện tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.