Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thị trường cuối năm: Nhiều ưu đãi mua sắm hàng tiêu dùng

Hương Ly| 25/01/2016 07:22

(HNM) - Mua sắm, trang hoàng nhà cửa đón năm mới là nhu cầu của người dân mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Đón bắt tâm lý này, các công ty cung cấp hàng tiêu dùng đã liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Giảm lãi suất để kích cầu tiêu dùng

Tết là dịp mọi người có nhu cầu mua sắm nhiều để đón chào năm mới. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện tài chính để mua sắm món hàng mình mơ ước. Trong khi đó, nếu vay vốn tại ngân hàng, đa số các khách hàng lại ngại vì hồ sơ vay vốn khá phức tạp, đòi hỏi phải có hợp đồng lao động, bảng lương… Chính vì vậy, việc lựa chọn kênh mua sắm qua vay trả góp tại công ty tài chính được xem như một giải pháp tối ưu dành cho những người có thu nhập trung bình thấp. Để tạo thuận lợi cho khách hàng, các công ty tài chính đã xây dựng quy trình cho vay theo hướng đơn giản, thuận tiện. Khách hàng có nhu cầu vay tiêu dùng chỉ mất 15 phút với bản sao CMND và hộ khẩu là có thể sở hữu món hàng mình yêu thích, với các quyền lợi như khách bình thường. Đây chính là ưu điểm được khách hàng sử dụng dịch vụ đánh giá cao.

Nhân viên Home Credit tư vấn cho khách hàng mua xe máy trả góp.


Công ty tài chính Home Credit cho biết, từ nay đến ngày 7-2-2016, khách hàng vay trả góp của Home Credit để mua xe máy chỉ cần CMND, hộ khẩu để làm thủ tục vay vốn và sẽ được hưởng mức lãi suất thấp nhất là 1,42%/tháng tính trên dư nợ ban đầu. Với sản phẩm mới này, khách hàng tự lựa chọn kỳ hạn vay từ 6 đến 36 tháng. Ngoài ra, giá trị khoản vay được áp dụng mức lãi suất 1,42%/tháng cũng khá "thoáng", từ 15 đến 80 triệu đồng. Nắm được tâm lý mua sắm đón Tết của người dân, Công ty tài chính Home Credit cũng đưa thêm nhiều sản phẩm với giá ưu đãi để kích thích nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân, đặc biệt là bộ phận người có thu nhập trung bình thấp.

Vay trả góp, rước lộc vàng

Bên cạnh việc cho vay với lãi suất thấp, thủ tục đơn giản, nhân dịp tết Nguyên đán Bính Thân, từ nay đến 7-2-2016, Công ty tài chính Home Credit còn triển khai chương trình khuyến mãi "Tết rước lộc vàng - Ngập tràn yêu thương". Đây là chương trình khuyến mãi đặc biệt Home Credit dành cho khách hàng ký hợp đồng vay trả góp mua hàng điện máy, điện tử, xe máy và vay tiền mặt. Khách hàng ký hợp đồng vay trả góp trong thời gian này có cơ hội tham gia chương trình rút thăm may mắn trúng thưởng vàng SJC của Home Credit, với 5 giải đặc biệt, mỗi giải là 1 lượng vàng SJC.

Ngoài ra, tại một số cửa hàng đối tác chiến lược, trong thời gian khuyến mãi, khách hàng ký hợp đồng vay trả góp mua hàng điện máy, điện tử, xe máy từ Home Credit sẽ được nhận 1 xấp bao lì xì và được tham gia "Vòng quay tài lộc" ngay tại cửa hàng để có cơ hội trúng 1 trong các giải thưởng hấp dẫn như: mứt tết, hoặc 1 triệu đồng (trừ vào khoản phải trả hằng tháng của khách hàng). Hàng chục nghìn phần quà sẽ được gửi đến khách hàng Home Credit trong dịp này.

Theo Công ty tài chính Home Credit, năm 2015, trung bình mỗi ngày Home Credit nhận được hơn 5.900 yêu cầu vay vốn, tăng 20% so với trung bình của năm 2014. Dự báo, con số này sẽ còn tăng trong các năm sắp tới do Công ty đẩy mạnh phối hợp với các nhà bán lẻ, nhà sản xuất, cung cấp các sản phẩm cho vay lãi suất thấp. Hiện nay, Home Credit là một trong những công ty dẫn đầu thị trường cho vay tài chính tiêu dùng cá nhân tại Việt Nam; tính đến cuối năm 2015, đã phục vụ hơn 3 triệu khách hàng, với các sản phẩm chủ lực là cho vay trả góp hàng điện máy, điện thoại, xe máy và vay tiền mặt. Thời gian tới, thị trường cho vay tiêu dùng của Việt Nam cũng sẽ chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ khi ngày càng nhiều ngân hàng đã và đang thành lập công ty tài chính. Sự cạnh tranh này sẽ đem lại những lợi ích thiết thực cho khách hàng khi có nhu cầu vay vốn mua sắm phục vụ tiêu dùng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thị trường cuối năm: Nhiều ưu đãi mua sắm hàng tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.