Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đến năm 2020, phấn đấu có ít nhất 1 triệu doanh nghiệp hoạt động

Thư Ký| 17/05/2016 07:30

(HNM) - Ngày 16-5, Chính phủ ban hành Nghị quyết về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp (DN) đến năm 2020. Nghị quyết nêu rõ, mục tiêu đến năm 2020, xây dựng DN Việt Nam có năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững, cả nước có ít nhất 1 triệu DN hoạt động, trong đó có các DN có quy mô lớn, nguồn lực mạnh.



Khu vực tư nhân Việt Nam đóng góp khoảng 48- 49% GDP, khoảng 49% tổng vốn đầu tư toàn xã hội. Năng suất các nhân tố tổng hợp (TFP) đóng góp khoảng 30-35% GDP. Năng suất lao động xã hội tăng khoảng 5%/năm. Hằng năm, có khoảng 30-35% DN Việt Nam có hoạt động đổi mới sáng tạo.

Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, ngành nghiên cứu, đề xuất giảm 50% thuế thu nhập cá nhân trong một số lĩnh vực. Theo đó, Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan xây dựng báo cáo trình Chính phủ để trình Quốc hội nghị quyết tháo gỡ khó khăn về thuế cho DN ngay trong năm 2016; xử lý nợ chậm nộp cho DN gặp khó khăn khách quan; nghiên cứu, đề xuất giảm thuế suất thuế thu nhập DN cho DN nhỏ và vừa; nghiên cứu, đề xuất để thực hiện bù trừ thu nhập từ hoạt động chuyển nhượng bất động sản với thu nhập từ hoạt động sản xuất kinh doanh (bù trừ hai chiều), giảm 50% thuế thu nhập cá nhân đối với lao động trong một số lĩnh vực…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến năm 2020, phấn đấu có ít nhất 1 triệu doanh nghiệp hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.