Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cổ phần hóa DN tại nhiều đơn vị vẫn "dẫm chân tại chỗ"

Khánh Ly| 08/06/2016 16:22

(HNMO) - Báo cáo của Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển DN cho thấy, tính đến hết tháng 5-2016, cả nước đã CPH được 36 doanh nghiệp nhà nước và 2 đơn vị sự nghiệp công lập.


Trong đó có 6 tổng công ty nhà nước, gồm các Tổng công ty Máy và Thiết bị công nghiệp, Máy động lực và Máy nông nghiệp, Tư vấn Xây dựng Việt Nam, Lâm nghiệp Việt Nam, Vật tư nông nghiệp và 36. Ngoài ra, 61 DN đã thành lập ban chỉ đạo CPH và 77 DN đang xác định giá trị DN, đã công bố giá trị doanh nghiệp của 30 DN. Trong số 36 đơn vị đã hoàn thành CPH nói trên, Bộ Công thương có tới 8 DN, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có 8 DN, Bộ Quốc phòng 4 DN, Bộ Xây dựng 2 DN…

Một số đơn vị trong năm 2015 chưa CPH được DN nào thì trong 5 tháng đầu năm 2016 đã có kết quả khả quan như các tỉnh Nam Định, Gia Lai. Còn lại Bộ Tài nguyên-Môi trường, Bộ Thông tin và Truyền thông; các tỉnh Tiền Giang, Bình Dương, Đăk Lăk, vẫn chưa có DN nào hoàn thành CPH.

Theo kế hoạch của Chính phủ, trong giai đoạn 2016-2020, cả nước sẽ CPH 174 DN, sáp nhập 1 DN, hợp nhất, giải thể 5 DN và 3 DN sẽ chuyển thành công ty TNHH hai thành viên trở lên. Tuy nhiên, theo Bộ Tài chính, để tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu DNNN theo đúng kế hoạch đề ra, cần có sự vào cuộc quyết liệt của bộ, ngành, chủ sở hữu và bản thân các DN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cổ phần hóa DN tại nhiều đơn vị vẫn "dẫm chân tại chỗ"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.