Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy hình thức tiêu dùng hiện đại

An Nhiên| 23/11/2016 07:05

(HNM) - Diễn ra vào 3 ngày cuối tuần qua (18, 19, 20-11), sự kiện “Ngày hội tín dụng”, điểm mới của Tháng khuyến mãi Hà Nội năm 2016 đã thúc đẩy hình thức tiêu dùng hiện đại, với hơn 400 điểm tri ân người tiêu dùng.



Trong đó, có hơn 200 điểm ưu đãi quẹt thẻ là các siêu thị, trung tâm thương mại (TTTM), hệ thống nhà hàng, giải trí, thời trang lớn như: TTTM Mipec, siêu thị điện máy Pico, HC, Mediamart, Sài Gòn Co.opmart, Vinmart, Golden gate, Lotte cinema… và gần 150 điểm ưu đãi mở thẻ thuộc hệ thống phòng giao dịch của 12 ngân hàng lớn trên địa bàn thành phố gồm: VietinBank, Vietcombank, BIDV, Agribank, MSB, ACB, HSBC, SHB, ABBank, PVcombank, Việt Nga, Standard Chartered.

Thông qua sự kết nối giữa các hệ thống ngân hàng lớn và các hệ thống phân phối, giải trí, tiêu dùng, hàng vạn NTD đã đồng thời được nhận 2 chương trình ưu đãi đặc biệt khi mở thẻ tín dụng tại các ngân hàng và thanh toán bằng thẻ tín dụng (Visacard, Mastercard, JCB,…) khi tiêu dùng tại các hệ thống siêu thị, TTTM, chuỗi hệ thống cửa hàng… Các chương trình ưu đãi khi mở thẻ tiêu biểu có miễn phí mở thẻ, miễn phí thường niên năm đầu, mở thẻ được nhận quà tặng hấp dẫn gồm: Balo du lịch, vali kéo, xe đạp, du lịch Singapore, được tham gia các chương trình bốc thăm may mắn trúng những giải thưởng giá trị.


Thanh toán bằng thẻ mang lại nhiều tiện lợi cho người tiêu dùng.


Đối với ưu đãi khi thanh toán thẻ, NTD liên tục được nhận các chương trình ưu đãi hoàn tiền, giảm giá từ 5% đến 50% cùng với các chương trình khuyến mãi từ doanh nghiệp, trong đó có nhiều chương trình giảm giá 50% đến từ các “Điểm Vàng” của TKM, tăng thêm ưu đãi thiết thực nhất cho NTD. Tiêu biểu như chương trình ưu đãi hoàn tiền 10% cho chủ thẻ tín dụng Agribank tại hệ thống các siêu thị điện máy Pico, Mediamart, HC..., hoàn tiền 5% cho chủ thẻ tín dụng VietinBank, 10% cho chủ thẻ tín dụng BIDV khi thanh toán tại hệ thống Vinmart, Co.opmart,… giảm giá 50% cho chủ thẻ Maritimebank khi mua vé xem phim tại hệ thống Lotte Cinema, giảm giá 40% cho chủ thẻ tín dụng BIDV thanh toán tại hệ thống Buffe Sen,…

Không chỉ hướng đến NTD tại trung tâm Hà Nội, nhằm đem lại lợi ích cho NTD Thủ đô ở cả các địa bàn xa trung tâm, các điểm ưu đãi trong sự kiện “Ngày hội tín dụng” đã trải rộng trên toàn địa bàn thành phố đến cả các khu vực như: Hà Đông, Long Biên, Từ Liêm, Ba Vì, Ứng Hòa... Trước đó, theo thống kê của Ban Tổ chức trong 2 “Ngày Vàng khuyến mãi” (ngày 12, 13-11) tại các siêu thị, TTTM là “Điểm Vàng khuyến mãi” ở các khu vực quận, huyện xa trung tâm, 80% các sản phẩm khuyến mãi là hàng Việt Nam và được nhiều NTD quan tâm, thì sự kiện “Ngày hội tín dụng” tiếp nối vào cuối tuần qua vừa góp phần tạo thêm thói quen tiêu dùng mới cho người dân tại đây, vừa góp phần thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt qua hình thức hiện đại.

Theo báo cáo từ các đơn vị tham gia, tổng giá trị ưu đãi cho NTD trong 3 ngày diễn ra sự kiện “Ngày hội tín dụng” lên đến vài chục tỷ đồng, lượng khách hàng và doanh thu từ các doanh nghiệp có mức tăng dao động 15-20%, lượng khách hàng và giá trị tiêu dùng bằng thẻ tín dụng tăng 25%. Tổng lượng thẻ tín dụng mới được phát hành theo ước tính từ các hệ thống các ngân hàng đạt khoảng 10.000 thẻ.

Đại diện siêu thị điện máy Pico cho biết, trong các ngày diễn ra sự kiện “Ngày hội tín dụng”, đặc biệt là cuối tuần, lượng NTD đến Pico đông hơn và thanh toán bằng thẻ nhiều hơn. Khách hàng được giảm ngay 10% tính trên trị giá hóa đơn khi thanh toán qua thẻ tín dụng quốc tế của Agribank. Ngoài ra, hệ thống cũng có chương trình mua sản phẩm trả góp lãi suất 0% khi thanh toán qua thẻ Master và Visa của VietinBank. Phương thức này được lý giải như sau: Ngân hàng là đơn vị bảo lãnh cho khoản thanh toán thay khách hàng. Khách hàng sẽ trả dần số tiền vay cho ngân hàng trong kỳ hạn nhất định, mà không phải trả lãi suất. Toàn bộ lãi suất trên sẽ do Pico hỗ trợ khách hàng. Đây là phương thức Pico kết hợp với ngân hàng để mang đến những lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Tiếp sau sự kiện “Ngày hội tín dụng”, từ ngày 25 đến 29-11, tại Cung Thể thao Quần Ngựa (quận Ba Đình) sẽ diễn ra sự kiện khuyến mãi hấp dẫn cuối cùng của TKM Hà Nội 2016, sự kiện “Hội chợ Vàng khuyến mãi”. NTD sẽ có cơ hội nhận được hàng nghìn chương trình khuyến mãi đến 50% cho hơn 50.000 sản phẩm đa dạng từ điện máy, gia dụng, nội thất, thời trang, thực phẩm cho đến các mặt hàng thủ đông mỹ nghệ, làng nghề truyền thống, thực phẩm sạch,…

Không chỉ khuyến mãi giảm giá, hàng chục nghìn quà tặng hấp dẫn của gần 300 gian hàng thuộc nhiều thương hiệu lớn như: Dầu nhờn Rotex của Công ty Hóa dầu quân đội Mipec, May 10, Dệt 10-10, Đồ gia dụng Goldsun, SunHouse, Bột giặt Đức Giang, Bột giặt Vico, HanoiMilk,… sẽ được các doanh nghiệp tri ân NTD trong 2 khung giờ vàng đặc biệt 9h00-11h00; 16h00-18h00 và trong Gameshow “Khám phá thương hiệu Việt” từ 19h00 đến 20h00. NTD truy cập website www.thangkhuyenmaihanoi.vn để biết chi tiết sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hình thức tiêu dùng hiện đại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.