Theo dõi Báo Hànộimới trên

Viettel đầu tư 50 triệu USD vào tuyến cáp quang biển AAE-1

Thanh Hà| 09/07/2017 15:41

(HNMO) - Trong tháng 7 này, Viettel sẽ đưa vào khai thác thương mại hệ thống cáp quang biển AAE-1. Đây là hệ thống cáp biển thứ 4 do Viettel tham gia đầu tư xây dựng (gồm: AAG, IA, APG, AAE-1).


Viettel cũng là đối tác duy nhất chủ trì trạm cập bờ tuyến cáp AAE-1 tại Việt Nam (dung lượng Viettel sở hữu là 2,5Tbps). Viettel đã sẵn sàng toàn bộ hạ tầng truyền dẫn trong nước (nhà trạm, hệ thống cáp quang, các thiết bị…) để đấu nối dung lượng tuyến cáp biển AAE-1 vào mạng lưới của Viettel.

AAE-1 là hệ thống cáp biển đầu tiên kết nối tất cả các khu vực Châu Á, Trung Đông, Châu Phi, Châu Âu có sự tham gia của 19 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuyến cáp này có tổng đầu tư 820 triệu USD, chiều dài 23.000 km và có các điểm rẽ nhánh, hệ thống cập bờ tại Hồng Kông (Trung Quốc), Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Myanmar, Pakistan, Ấn Độ, Oman, UAE, Qatar, Yemen, Arab Saudi, Djibouti, Ai Cập, Hy Lạp, Italia, Pháp.

AAE-1 sử dụng công nghệ ghép bước sóng mật độ cao DWDM (100G/bước sóng) với dung lượng thiết kế ít nhất là 40Tbps (tương đương 80 bước sóng 100G) và có thể nâng cấp lên các công nghệ ghép bước sóng mới nhất trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viettel đầu tư 50 triệu USD vào tuyến cáp quang biển AAE-1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.