Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các doanh nghiệp đã trở lại hoạt động bình thường

Hiền - Sơn| 23/02/2018 07:20

(HNM) - Ngay trong những ngày đầu năm mới Mậu Tuất, các hoạt động sản xuất, kinh doanh đã kịp trở lại nhộn nhịp tại nhiều doanh nghiệp.


Ngày 20-2 (tức mùng 5 Tết), Tổng công ty May 10 đã tổ chức lễ khai xuân sản xuất đầu năm mới Mậu Tuất 2018. Tổng Giám đốc Tổng công ty Nguyễn Thị Thanh Huyền chia sẻ, May 10 luôn xác định tăng khả năng cạnh tranh bằng nội lực của mình, đó là đi đầu về công nghệ, có trách nhiệm đầy đủ với người lao động, nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, bảo đảm môi trường làm việc tốt trong và ngoài nhà máy, ổn định thu nhập bình quân của người lao động. Thời gian tới, ngoài việc tìm các hợp đồng để sản xuất và xuất khẩu, Tổng công ty May 10 còn đầu tư hàng trăm tỷ đồng cho việc đổi mới công nghệ, sử dụng máy móc hiện đại nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng hơn phục vụ người tiêu dùng.

Trước đó, sáng mùng 4 Tết, Công ty CP Khóa Việt - Tiệp cũng phát động thi đua phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2018. Toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động đã có mặt, bắt tay triển khai những đơn hàng lớn trong năm 2018. Ông Lương Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, mùng 4 Tết hằng năm Công ty đều mở máy khai xuân, bắt đầu cho mùa sản xuất mới. Năm nay, Khóa Việt - Tiệp đặt mục tiêu phấn đấu tăng trưởng khoảng 10%, đồng thời đẩy mạnh đầu tư các thiết bị hiện đại để tăng năng suất lao động, đưa ra thị trường những sản phẩm mới, có tính ưu việt hơn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Còn Tổng Giám đốc Công ty CP Khóa Việt - Tiệp Nguyễn Văn Tuấn chia sẻ, mặc dù việc mở rộng thị trường còn gặp nhiều khó khăn, nhất là khu vực phía Nam; nhưng, lãnh đạo Công ty đã có nhiều biện pháp đồng bộ để thực hiện công việc này.

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã mở cửa đồng loạt hệ thống siêu thị Hapromart, phục vụ nhu cầu mua sắm những ngày đầu năm mới của người dân. Theo Phó Tổng Giám đốc Hapro Nguyễn Thị Hải Thanh, cùng với thương mại nội địa, hoạt động xuất khẩu của Tổng công ty cũng khởi sắc ngay từ những ngày đầu năm mới. Các mặt hàng được Hapro xuất khẩu khai xuân lên tới 500 container gồm các sản phẩm như gạo, hạt điều, cơm dừa, hạt tiêu, quế, hàng thủ công mỹ nghệ,… đến các thị trường Philippines, Trung Quốc, Pakistan, Thái Lan, Mỹ, Hà Lan, Nhật Bản, Australia, Israel…

Trên thực tế, năm 2017 vừa qua là một năm thành công của nền kinh tế, trong đó có chỉ tiêu thành lập doanh nghiệp mới. Trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được, năm nay Chính phủ quyết tâm đẩy mạnh tốc độ cải cách, cải thiện chất lượng môi trường kinh doanh nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, đồng thời hướng tới hiệu quả sản xuất, kinh doanh cao hơn. Trong năm 2018, nền kinh tế cố gắng tạo điều kiện tốt để tiếp nhận thêm 135 nghìn doanh nghiệp thành lập mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các doanh nghiệp đã trở lại hoạt động bình thường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.