Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao chất lượng mạng lưới - Ưu tiên hàng đầu của VNPT

Thanh Hà| 18/04/2018 07:02

(HNM) - Với phương châm “Chất lượng là số 1”, kể từ khi bắt đầu triển khai tái cơ cấu theo Quyết định số 888/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án tái cơ cấu giai đoạn 2014-2015, đến nay, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) không ngừng mở rộng quy mô và năng lực hạ tầng mạng lưới.

Hướng dẫn khách hàng làm thủ tục nối mạng dịch vụ VNPT.Ảnh: Hải Anh


Trong thời gian vừa qua, quy trình lắp đặt, sửa chữa và cung cấp sản phẩm, dịch vụ của VNPT đã không ngừng được cải thiện, nên ngày càng có nhiều khách hàng tin dùng, góp phần khẳng định vị trí, thương hiệu của tập đoàn trên thị trường. Theo công bố của Sách trắng công nghệ thông tin, truyền thông 2017 (số liệu của năm 2016) thì VNPT hiện dẫn đầu về thị phần thuê bao internet cáp quang, thuê bao cố định và đứng thứ ba về thuê bao di động. Đáng chú ý, hết năm 2017, lượng thuê bao cáp quang, di động của VNPT đều tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, VNPT có 34 triệu thuê bao điện thoại các loại (trong đó 31,1 triệu thuê bao di động); thuê bao internet băng rộng đạt 4,6 triệu (riêng thuê bao cáp quang là 4 triệu).

Năm 2018, VNPT đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiếp tục tập trung nguồn lực và thực hiện đầy đủ các quy định, quy trình xử lý nâng cao chất lượng mạng di động và băng rộng cố định. Bên cạnh đó, nhằm phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của đội ngũ CBCNV, hàng năm VNPT đã tổ chức nhiều hội nghị, cuộc thi hiến kế "Giải pháp tối ưu, nâng cao chất lượng dịch vụ di động và băng rộng, tăng trải nghiệm khách hàng" hướng tới mục tiêu "Hạ tầng thông minh, Chất lượng hàng đầu, Phong cách chuyên nghiệp".

Từ những cuộc thi, hội nghị này, Ban lãnh đạo tập đoàn đã ra những quyết định quan trọng. Cụ thể, để giải quyết khoảng trống về chất lượng mạng di động, VNPT đã chuyển chức năng chăm lo hạ tầng mạng trên địa bàn cho chính các đơn vị cơ sở để các VNPT tỉnh, thành phố trực tiếp quản lý xây dựng - vận hành - khai thác và chịu trách nhiệm duy trì bảo đảm chất lượng mạng viễn thông, đặc biệt là về di động ở phạm vi khu vực của mình. Trong khi đó, Tổng công ty Hạ tầng mạng (VNPT-Net) chịu trách nhiệm về hệ thống mạng lõi và công tác phối hợp thường trực với các đơn vị để thực hiện...

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT chia sẻ, "chất lượng mạng như hơi thở hằng ngày", nên khi có vấn đề thì phải điều chỉnh ngay bởi đội ngũ kỹ thuật tại chỗ chứ không thể chờ đợi lực lượng kỹ thuật của Tổng công ty VNPT-Net tới giải quyết được, như thế công tác khắc phục sẽ chậm và gây ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng. “Tập đoàn cùng các đơn vị phải quyết tâm bảo đảm và nâng cao hơn nữa chất lượng mạng dịch vụ. Bên cạnh khối kỹ thuật, thời gian qua khối kinh doanh cũng đã có rất nhiều cố gắng, cả 2 khối cùng thay đổi đi lên sẽ tạo động lực quan trọng cho sự phát triển bền vững của VNPT” - Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long nhấn mạnh.

Theo kết quả khảo sát mới được công bố, tỷ lệ hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ của đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng của VNPT đã tăng 4% so với năm 2016, trong đó thời gian cung cấp dịch vụ và xử lý sự cố đã rút ngắn đáng kể. Đối với khách hàng cá nhân, thời gian cung cấp dịch vụ rút ngắn 1 ngày so với năm 2016 và thời gian xử lý báo hỏng rút ngắn được 6 giờ so với năm 2016. Còn theo kết quả khảo sát do Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG thực hiện về mức độ hài lòng của người tiêu dùng tại Việt Nam năm 2017, VinaPhone đã được bình chọn là nhà mạng 4G có chất lượng chăm sóc khách hàng tiêu biểu.

Với những nỗ lực nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ để chăm sóc khách hàng tốt hơn, VNPT hoàn toàn có thể hoàn thành và vượt mức các mục tiêu về tăng trưởng trong năm nay như kế hoạch đã đề ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng mạng lưới - Ưu tiên hàng đầu của VNPT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.