Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm rõ xem có chạy chức, chạy quyền hay không

Quốc Bình| 29/01/2015 14:03

(HNMO) - Sáng 29/1 tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2014, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2015.


Phát biểu chỉ đạo tại đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề cập, trong dư luận vẫn râm ran về chuyện "chạy" chức, "chạy" quyền, đề nghị các đồng chí thảo luận làm rõ xem có hay không.

Tổng Bí thư cho biết, nghe dư luận về việc "chạy" từ học hành, bằng cấp, đến chức này chức kia mà xót ruột, đau lòng. Nên cần thảo luận để làm rõ, ai "chạy", "chạy" ai; nếu không có chuyện "chạy" mà cứ để dư luận râm ran thì oan cho các đồng chí làm công tác tổ chức cán bộ. Tổng Bí thư lưu ý cán bộ ngành tổ chức xây dựng Đảng không được chủ quan, phải tìm cách để khắc phục vấn đề "chạy" chức, "chạy" quyền bằng cách xây dựng quy chế, pháp luật. Nhưng trước hết những người làm công tác tổ chức xây dựng Đảng phải rèn luyện bản lĩnh, đạo đức; đạo đức phải thật trong sáng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, làm công tác tổ chức cán bộ rất khó, là ngành "ân ít, oán nhiều". Vì bố trí cán bộ phù hợp với nguyện vọng thì phấn khởi, nhưng bố trí không đúng nguyện vọng thì cán bộ nảy sinh tâm tư, đã có tâm tư thì suy nghĩ nặng nề, quan hệ giữa đồng chí với nhau sinh chuyện. Tổng Bí thư yêu cầu cán bộ ngành tổ chức xây dựng Đảng cả nước phải công tâm, trong sáng, khách quan và tận tâm với công việc. Trong đó, công tâm, trong sách, khách quan là không vì sức ép mà quyết định phục vụ lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm, lợi ích cục bộ; không để quan hệ thân quen làm lung lay quyết định; có dũng khí can ngăn những việc không đúng. Cán bộ toàn ngành phải phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015 để ngành tổ chức xây dựng Đảng thực sự là ngành vẻ vang.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu dự hội nghị.


Nhìn lại kết quả năm 2014, Tổng Bí thư đánh giá ngành tổ chức xây dựng Đảng đã có đóng góp rất quan trọng cho đất nước. Từ Trung ương tới các cấp ủy địa phương đã hoàn thành khối lượng công việc rất lớn với chất lượng cao. Đặc biệt là việc xây dựng và triển khai thực hiện các chỉ thị, hướng dẫn công tác tổ chức Đại hội Đảng, lấy phiếu tín nhiệm... Phương thức và phương pháp công tác của ngành có nhiều đổi mới, cẩn thận, chu đáo. Nhìn tổng thể, công tác tổ chức xây dựng Đảng trong năm qua có nhiều bước tiến mới, có thể nói là đã thu được những thắng lợi giòn giã.

Năm 2015, Tổng Bí thư yêu cầu các cấp ủy Đảng từ Trung ương xuống cơ sở, cán bộ toàn ngành tổ chức xây dựng Đảng phải quan tâm, đóng góp và thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm sau đây: Đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội nhanh và bền vững, coi đây là nhiệm vụ trung tâm, nền tảng; giữ vững độc lập chủ quyền và môi trường hòa bình; tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp gắn với thực hiện Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI); bảo đảm quốc phòng, an ninh. Tổng Bí thư nhấn mạnh, cán bộ, đảng viên cần hiểu đúng tầm vóc của Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" để triển khai thực hiện tổng hợp các giải pháp một cách kiên trì, bền bỉ, lâu dài.

Tổng Bí thư đề nghị cán bộ ngành tổ chức xây dựng Đảng cả nước cùng đoàn kết, phấn đấu để trong hội nghị tổng kết công tác năm 2015, thắng lợi thu được sẽ giòn giã hơn, mỗi cán bộ trong ngành đều cảm thấy tự hào về những việc đã làm được cho Đảng và đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ xem có chạy chức, chạy quyền hay không

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.