Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Hoàn Kiếm: Quyết tâm cho thành công ngày bầu cử

Diệu Linh - Mai Chi| 04/05/2016 17:44

(HNMO) – Bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Xác định được điều này, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thời gian qua đã tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị, đảm bảo ngày bầu cử thành công tốt đẹp.

Quận Hoàn Kiếm đang nỗ lực hết mình vì thành công chung của bầu cử Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021


Dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Quận ủy, cùng sự vào cuộc quyết liệt của Ủy ban Bầu cử, HĐND... các phòng, ban, ngành và đoàn thể, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn quận đã đạt được những thành công quan trọng.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, minh bạch, công bằng và dân chủ, các hội nghị giới thiệu người ứng cử, việc tổ chức tiếp nhận hồ sơ ứng cử, cũng như các hội nghị hiệp thương và lấy tín nhiệm của cử tri đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp đều diễn ra theo đúng thời gian và quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, quận sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử, đồng thời đảm bảo tình hình an ninh trận tự tại những nơi niêm yết danh sách cử tri, những địa điểm tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri và các điểm bỏ phiếu bầu cử.

Trao đổi với phóng viên HNMO về quá trình bầu cử Quốc hội khoá XIV và Đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021 tại phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm), ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND phường cho biết mọi công tác chuẩn bị đều diễn ra theo đúng kế hoạch của thành phố Hà Nội và của quận đặt ra.

Chủ tịch UBND phường Hàng Bông - Nguyễn Văn Thành khẳng định mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp trên địa bàn phường đều diễn ra theo đúng kế hoạch của thành phố Hà Nội và quận Hoàn Kiếm.


“Phường Hàng Bông có 5 đơn vị bầu cử, tương ứng với 5 khu vực bỏ phiếu. Hiện tại, phường có 40 người ứng cử vào danh sách chính thức. Trong đó, đại biểu nữ chiếm 55%, đại biểu trẻ dưới 35 tuổi chiếm 20% và tỷ lệ tái cử là 30%. Thông tin về các ứng cử viên được phường chuyển tới các tới cử tri thông qua tổ dân phố và các khu dân cư. Công tác niêm yết danh sách cử tri và lý lịch trích ngang của đại biểu Quốc hội khoá XIV và Đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021 cũng đã hoàn tất”, ông Thành cho biết.

Bà Ngô Thị Minh Thành – cử tri đồng thời là Tổ trưởng tổ dân phố số 4 phường Hàng Bông chia sẻ: “Người dân trước tiên cần nghiên cứu kỹ lưỡng tiểu sử và nắm được quá trình hoạt động, công tác cũng như những đóng góp của các ứng cử viên để tìm ra những gương mặt sáng giá, có khả năng đáp ứng được kỳ vọng của cử tri”.

Cử tri Ngô Thị Minh Thành trao đổi với phóng viên HNMO về công tác chuẩn bị bầu cử tại nơi cư trú.


Theo bác Minh Thành, tổ dân phố số 4 gửi gắm rất nhiều kỳ vọng vào những người được bầu vào Quốc hội khóa XIV và HĐND nhiệm kỳ tới, những người đã hứa sẽ hết lòng vì dân vì nước, động viên người dân thực hiện đầy đủ các chính sách của Đảng và Nhà nước, đồng thời là đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của người dân tới các cấp chính quyền.

“Tôi nhận thấy người dân ngày càng có ý thức tự giác trong việc tham gia bầu cử bởi bà con cũng nhận thức được rằng đây là công việc đem lại lợi ích thiết thực đối với họ. Trong những lần tôi đi vận động và thông báo thông tin bầu cử cho người dân, mọi người đều vui vẻ tiếp nhận và hứa sẽ tham gia đầy đủ”, bác Minh Thành cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm: Quyết tâm cho thành công ngày bầu cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.