Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ có quy chế bổ nhiệm cán bộ ngoài Đảng nhằm tận dụng người tài

Nguyễn Lê| 30/06/2016 19:36

(HNMO) - Đây là khẳng định của ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực TP Hồ Chí Minh tại buổi họp báo chiều nay (30-6).


Ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh tại buổi họp báo chiều nay (30-6).


Tại buổi họp báo, Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho biết, công tác xây dựng Đảng và tổ chức cán bộ là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Đảng bộ thành phố trong thời gian qua cũng như những năm tiếp theo. Trong 6 tháng đầu năm, thành phố đã thành lập 19 tổ chức đảng với 102 đảng viên. Đến nay, toàn Đảng bộ thành phố có 1.497 tổ chức đảng với 23.592 đảng viên, trong đó có 259 tổ chức đảng trong doanh nghiệp có từ 500 lao động trở lên với 8.306 đảng viên.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Báo Hànộimới liên quan đến chủ trương bổ nhiệm vị trí lãnh đạo từ lực lượng ngoài đảng, ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho biết, nhiều năm qua, Đảng bộ thành phố rất quan tâm công tác đào tạo đội ngũ cán bộ, đảng viên để bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn, trong đó việc bổ nhiệm lực lượng ngoài đảng để giữ vai trò lãnh đạo tại những đơn vị chủ chốt là chủ trương lớn của Thành ủy TP Hồ Chí Minh.

Ông Tất Thành Cang còn cho biết, để có cơ chế tận dụng người tài, Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các cơ quan liên quan xây dựng Quy trình bổ nhiệm cán bộ bảo đảm quy tắc cạnh tranh lành mạnh và sẽ trình Thường trực Thành ủy ngay trong 6 tháng cuối năm. Ngoài ra, thành phố cũng sẽ xây dựng quy trình nhận xét, đánh giá cán bộ làm sao cho sát với yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Để tạo nguồn cán bộ, Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho biết trong tháng 7-2016, Ban Tổ chức Trung ương và Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh sẽ ký kết Chương trình phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ tổ chức xây dựng Đảng. Theo ông Tất Thành Cang, đây là điểm mới, có những việc thuộc thẩm quyền của Ban Tổ chức Trung ương nhưng trong điều kiện ủy quyền được, Ban Tổ chức Trung ương sẽ ủy quyền cho Thành ủy TP Hồ Chí Minh thực hiện.

Bên cạnh tạo điều kiện để những người có năng lực trong và ngoài đảng giữ những vị trí quan trọng để có cơ hội đóng góp vào sự phát triển của thành phố, Thành ủy TP Hồ Chí Minh cũng kiên quyết xử lý những cán bộ, đảng viên vi phạm, không hoàn thành nhiệm vụ. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, thành phố đã kỷ luật 235 đảng viên, tăng 70 đảng viên so với cùng kỳ; trong đó, khiển trách 168 đảng viên, cảnh cáo 56 đảng viên, cách chức 7 đảng viên và khai trừ đảng 4 đảng viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ có quy chế bổ nhiệm cán bộ ngoài Đảng nhằm tận dụng người tài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.