Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thi đại học đợt 1, phát hiện 1 trường hợp thi hộ

Triệu Hoa - Anh Thư| 05/07/2013 14:24

(HNMO)- Bộ GD-ĐT cho biết, trong số 111 thí sinh bị đình chỉ thi, có 1 trường hợp thi hộ, còn lại chủ yếu mang điện thoại di động vào phòng thi.


Bộ GD-ĐT cho biết, đề thi tất cả các môn được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót. Theo đánh giá chung ban đầu, đề thi vừa sức, nội dung chủ yếu nằm trong chương trình THPT lớp 12, đặc biệt đề thi có tính phân loại cao, đáp ứng yêu cầu của kỳ thi tuyển chọn và có một số câu hỏi mang tính ứng dụng, gắn với thực tiễn.

Hội đồng tuyển sinh các trường thực hiện nghiêm túc quy định của quy chế thi tuyển sinh. Không khí trường thi trật tự, an toàn. Các vi phạm quy chế tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời.

Trong cả 3 buổi thi, toàn quốc có 134 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật. Trong đó 111 trường hợp bị đình chỉ, 19 thí sinh bị khiển trách và cảnh cáo 4 thí sinh. Trong số 111 thí sinh bị đình chỉ thi, có 1 trường hợp thi hộ, còn lại chủ yếu mang điện thoại di động vào phòng thi. Ngoài ra, có 7 cán bộ tham gia công tác tuyển sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật.

Theo đánh giá của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, đợt I thi đại học khối A, A1 và V - Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 đã diễn ra suôn sẻ, đảm bảo trật tự, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, được xã hội đánh giá tốt.

TP Hồ Chí Minh: 11 thí sinh bị đình chỉ thi

Kết thúc đợt I kỳ thi tuyển sinh ĐH 2013, tại TP.HCM có 11 thí sinh bị đình chỉ thi vì mang điện thoại di động vào phòng thi.

Trong đó trường ĐH Cảnh sát nhân dân có 1 thí sinh mang điện thoại di động vào phòng thi, ĐH Cần Thơ có 1 thí sinh, ĐH Công nghiệp thực phẩm TP HCM có 1 thí sinh quay cóp bị khiển trách, ĐH SPKT TP HCM 1 thí sinh, ĐH GTVT TP HCM có 3 thí sinh, ĐH Đồng Tháp có 1 thí sinh, ĐH Quốc tế Hồng Bàng có 1 thí sinh, ĐH Kỹ thuật Công nghệ TP HCM có 1 thí sinh.

Đặc biệt, tại Trường ĐH SPKT TP HCM về đề thi môn lý buổi thứ 2, sau khi phát đề thi, giám thị phát hiện có đề thi in toàn giấy trắng và có mã đề thi in nhầm cùng chung một đề thi.

Kết thúc kỳ thi, nhiều tuyến đường tại TP HCM kẹt xe nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi đại học đợt 1, phát hiện 1 trường hợp thi hộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.