Theo dõi Báo Hànộimới trên

Buộc dừng tuyển sinh 503 ngành trình độ đại học, cao đẳng

Quỳnh Phạm| 26/01/2014 06:00

(HNM) - Bộ quyết định dừng tuyển sinh đối với 207 ngành trình độ ĐH của 71 cơ sở, do không đáp ứng quy định về điều kiện được xem xét mở ngành đào tạo trình độ ĐH.

Bộ cũng dừng tuyển sinh đối với 296 ngành trình độ CĐ của 74 trường do không đáp ứng quy định về điều kiện được xem xét mở ngành đào tạo trình độ CĐ.

Ảnh minh họa.


Bộ GD-ĐT cho biết, chậm nhất đến ngày 31-12-2015, nếu các nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ tuyển sinh của các ngành nêu trên được khắc phục, cơ sở đào tạo báo cáo Bộ GD-ĐT để được xem xét cho phép tuyển sinh trở lại. Sau thời hạn trên, Bộ sẽ thu hồi quyết định cho phép đào tạo của những ngành chưa khắc phục được các nguyên nhân bị đình chỉ. Đối với các sinh viên đã trúng tuyển và đang học tập ở các ngành nêu trên, cơ sở đào tạo tiếp tục thực hiện đào tạo theo quy định.

Những trường có nhiều ngành bị dừng tuyển sinh nhất là ĐH Sân khấu điện ảnh Hà Nội (15 ngành ĐH, 2 ngành CĐ), ĐH Hà Tĩnh (14 ĐH, 11 CĐ), ĐH Hùng Vương (10 ĐH, 8 CĐ). Đáng chú ý, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội phải dừng tới 8 ngành đào tạo ĐH, bao gồm: Giáo dục công dân, sư phạm mỹ thuật, công nghệ thông tin, toán học, hóa học, sinh học, văn học, tâm lý học.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Buộc dừng tuyển sinh 503 ngành trình độ đại học, cao đẳng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.