Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đặc cách 2 thí sinh khuyết tật vào HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Ngân Hạ| 24/07/2014 17:13

(HNMO)- Ngoài xét tuyển thẳng đối với 31 thí sinh đủ điều kiện, Hội đồng tuyển sinh Học viện đã xét tuyển đặc cách đối với 2 thí sinh khuyết tật.

Các giám thị giúp đỡ thí sinh Mai Phương khi tham dự kỳ tuyển sinh. Ảnh theo Vietnamplus


Hai thí sinh khuyết tật đăng ký xét tuyển vào Học viện năm 2014 là Nguyễn Thị Mai Phương (Hà Nội) bị liệt mềm hai chi dưới, gù vẹo cột sống, biến dạng lồng ngực và thí sinh Lê Xuân Bách (Phú Thọ) bị liệt cơ tăng tiến. Cả 2 thí sinh này đều đăng ký ưu tiên xét tuyển vào ngành Công nghệ đa phương tiện.

Mặc dù đăng ký xét tuyển, nhưng tại kỳ thi vừa qua cả 2 thí sinh đều cố gắng tham dự làm bài đầy đủ. Hội đồng Tuyển sinh Học viện đã họp và quyết định xét đặc cách với 2 thí sinh này.

Ngoài ra, Học viện đã xét tuyển thẳng đối với 31 thí sinh đủ điều kiện tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT. Đối với những trường hợp này, Học viện sẽ miễn học phí toàn bộ hoặc miễn giảm 50% cho các sinh viên. Ngay sau khi nhập học, những trường hợp sẽ được lựa chọn vào đội tuyển olympic của Học viện và có nhiều cơ hội.

Được biết, năm 2014, tổng chỉ tiêu tuyển sinh toàn Học viện là 3600, trên cơ sở kết quả điểm thi và phổ điểm bình quân, các thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 tại Học viện sẽ có nhiều cơ hội. Tuy nhiên với mục tiêu chú trọng chất lượng đầu vào, Học viện sẽ tiếp tục dành nhiều chỉ tiêu cho nguyện vọng 2. Dự kiến cũng sẽ có thể có gần 1000 chỉ tiêu cho nguyện vọng 2 năm nay. Về thời điểm công bố điểm chuẩn, Học viện sẽ thực hiện theo lịch trình của Bộ GD&ĐT sau khi công bố các mức điểm cơ bản xét tuyển.

Theo báo cáo của Ban chấm thi, các môn thi không có nhiều điểm tuyệt đối (điểm 10), nhưng số lượng bài thi đạt điểm từ 5-8 tăng hơn năm 2013. Do đó, phổ điểm năm nay cơ bản cao hơn so với năm 2013.

Thủ khoa là thí sinh Đỗ Tiến Hưng (THPT Ngọc Tảo, Phúc Thọ, Hà Nội) thi ngành Công nghệ Thông tin đạt tổng điểm 26,75. Hai á khoa cùng đạt 26,5 điểm là thí sinh Vương Đình Hiếu, Đống Đa Hà Nội, thí sinh Nguyễn Ngọc Phương, Văn Lâm, Hưng Yên.

Chiều nay (24-7), tại khu vực phía Bắc có thêm ĐH Giao thông Vận tải công bố điểm thi. Thủ khoa của trường cũng đạt 26,75 điểm. Tính đến thời điểm này, trên toàn quốc đã có 80 trường công bố điểm thi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc cách 2 thí sinh khuyết tật vào HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.