Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều trường xét tuyển trên điểm sàn 2-5 điểm

Khánh Vũ| 31/07/2015 06:26

(HNM) - Ngày 30-7, đã có thêm nhiều trường đại học (ĐH) công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển. Trong khi phần lớn các trường nhận hồ sơ từ mức điểm sàn 15 điểm thì một số trường nhóm trên đưa ra ngưỡng rất cao.



Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội
cho biết, mức điểm sàn để nhận hồ sơ xét tuyển thí sinh ở đợt 1 của trường năm nay ở từng tổ hợp như sau: Khối A là 22 điểm; khối A2 và D là 20 điểm; các khối ngành ngôn ngữ điểm nhận hồ sơ là 27 điểm (môn ngoại ngữ nhân hệ số 2). Điều kiện xét tuyển của trường là thí sinh có điểm trung bình chung học tập từng năm học THPT từ 6,5 trở lên.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội
đưa ra điều kiện đăng ký xét tuyển là thí sinh đã tham dự kỳ thi THPT quốc gia đáp ứng quy định của Bộ GD-ĐT về điểm sàn. Tổng điểm trung bình của các môn thuộc 3 môn xét tuyển, tính cho 6 học kỳ THPT từ 20 trở lên (trường sẽ kiểm tra điều kiện này dựa trên học bạ THPT bản gốc của thí sinh trúng tuyển khi làm thủ tục nhập học).

Trường ĐH Kinh tế quốc dân đưa ra điểm xét tuyển vào trường là 17 điểm. Điều kiện là thí sinh thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 và không có môn thi trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 điểm trở xuống.

Học viện Ngân hàng nhận hồ sơ xét tuyển với thí sinh có kết quả thi PTTH quốc gia đạt 17 điểm trở lên. Học viện sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển không kèm theo bất cứ điều kiện sơ tuyển nào.
Trên địa bàn Hà Nội còn nhiều trường khác nhận hồ sơ xét tuyển từ 15 điểm như: Trường ĐH Nội vụ, Trường ĐH Thủy lợi, Học viện Công nghệ và Bưu chính viễn thông, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều trường xét tuyển trên điểm sàn 2-5 điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.