Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều trường đại học phía Bắc công bố điểm chuẩn và chỉ tiêu xét tuyển bổ sung

Quỳnh Phạm| 25/08/2015 06:10

(HNM) - Sau khi kết thúc đợt xét tuyển đầu tiên, một số trường đã công bố điểm chuẩn chính thức.

Trường ĐH Sân khấu điện ảnh có ngành điểm trúng tuyển cao nhất là Biên kịch điện ảnh 20,5 điểm; Thiết kế trang phục nghệ thuật 19,5 điểm; Biên đạo múa đại chúng 18,5 điểm; Đạo diễn điện ảnh 17,5 điểm; Âm thanh điện ảnh truyền hình 17 điểm; Biên tập truyền hình 16,5 điểm; Quay phim truyền hình và Nhiếp ảnh nghệ thuật 16 điểm; Công nghệ dựng phim 15,5 điểm; Quay phim điện ảnh và Nhiếp ảnh báo chí 15 điểm.

Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật trung ương công bố điểm trúng tuyển ĐH chính quy vào trường theo 2 khối thi N và H (có nhân hệ số môn năng khiếu). Ngành có điểm trúng tuyển cao nhất là Thiết kế thời trang với 29,5 điểm (khối H). Ngành Thiết kế đồ họa có điểm chuẩn 28,5. Các ngành Sư phạm âm nhạc, Sư phạm âm nhạc mầm non, Sư phạm mỹ thuật mầm non, Sư phạm mỹ thuật, Quản lý văn hóa, Hội họa có cùng mức điểm chuẩn 25. Hệ liên thông chính quy có điểm chuẩn ngành Sư phạm mỹ thuật 31, Quản lý văn hóa 30,5 (khối H) và 27,5 (khối N), Sư phạm âm nhạc 25,5...

Trường ĐH Lâm nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn ngành Quản lý tài nguyên thiên nhiên (đào tạo bằng tiếng Anh) lấy 16 điểm. Các ngành còn lại có điểm trúng tuyển là 15.

Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải công bố điểm trúng tuyển cho cơ sở đào tạo tại Hà Nội với ngành Công nghệ kỹ thuật giao thông cao nhất là 19 điểm; Công nghệ kỹ thuật ô tô 18,5; Công nghệ kỹ thuật xây dựng đường bộ 17,5; Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp 17,5...

* Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đăng ký xét tuyển (ĐKXT) trong các đợt xét tuyển ĐH, CĐ bổ sung; tiếp thu ý kiến đóng góp của nhân dân và các trường, Bộ GD-ĐT tiếp tục có hướng dẫn về việc xét tuyển. Theo đó, Bộ điều chỉnh thời gian ĐKXT và thời gian công bố kết quả trúng tuyển đối với các đợt xét tuyển tiếp theo như sau: Đợt 2: Các trường nhận ĐKXT từ ngày 26-8 đến ngày 7-9, công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 10-9. Đợt 3: Các trường nhận ĐKXT từ ngày 11-9 đến ngày 21-9, công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 24-9. Đợt 4: Các trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu chủ động công bố thời gian nhận ĐKXT từ ngày 25-9 đến ngày 15-10 và công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 19-10. Tuyển sinh ĐH kết thúc ngày 20-10. Từ ngày 20-10, các trường CĐ chưa tuyển đủ chỉ tiêu, chủ động công bố thời gian nhận ĐKXT và công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 20-11. Tuyển sinh CĐ kết thúc ngày 21-11.

Đối với thí sinh, sau khi đã ĐKXT vào trường, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng và không được rút hồ sơ để chuyển sang trường khác. Thí sinh sử dụng số mã vạch của mỗi Giấy chứng nhận kết quả thi để ĐKXT vào một trường duy nhất; gửi Phiếu ĐKXT theo một trong các phương thức sau: Nộp tại sở GD-ĐT hoặc trường THPT do sở GD-ĐT quy định; Qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh; Nộp trực tiếp tại trường (ĐKXT qua đường bưu điện và nộp trực tiếp tại trường cần kèm theo bản photo Giấy chứng nhận kết quả thi). Thí sinh có thể sử dụng tối đa 3 phiếu để đăng ký vào 3 trường khác nhau trong mỗi đợt xét tuyển.

Các sở GD-ĐT, trong thời gian mỗi đợt ĐKXT, tổ chức tiếp nhận ĐKXT của thí sinh; chuyển dữ liệu ĐKXT của thí sinh cho các trường ĐH, CĐ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều trường đại học phía Bắc công bố điểm chuẩn và chỉ tiêu xét tuyển bổ sung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.