Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thống kê thí sinh thay đổi nguyện vọng đợt 1 chưa kịp cập nhật

Quỳnh Phạm| 29/08/2015 08:25

(HNM) - Ngày 28-8, Bộ GD-ĐT tiếp tục yêu cầu các trường ĐH, CĐ chưa cập nhật kịp thời danh sách các thí sinh thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT) trong đợt 1, phải thống kê, lập danh sách những thí sinh này, báo cáo bộ để được hướng dẫn xử lý thống nhất.


Đồng thời, để kịp thời giải đáp thắc mắc của thí sinh và phụ huynh trong xét tuyển, bộ yêu cầu các trường thành lập tổ công tác chuyên trách để giải đáp các thắc mắc liên quan đến công tác xét tuyển ĐH, CĐ năm 2015. Tổ công tác làm việc trong giờ hành chính, bắt đầu từ ngày 28-8 đến khi kết thúc công tác xét tuyển CĐ (21-11). Những nội dung đề đạt của thí sinh và phụ huynh trường không giải quyết được cần chuyển về tổ công tác của Bộ GD-ĐT.

* Chiều 28-8, Bộ GD-ĐT đã cập nhật danh sách 151 trường ĐH, CĐ xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2. Trong danh sách này, có 73 trường ĐH, CĐ phía Bắc và 78 trường ĐH, CĐ phía Nam còn thiếu chỉ tiêu, phải tuyển bổ sung ở đợt 2. Đa số các trường còn chỉ tiêu có mức điểm nhận xét hồ sơ từ mức điểm sàn trở lên (15 điểm) đối với hệ ĐH và 12 điểm trở lên đối với hệ CĐ. Ngoài xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia theo các tổ hợp môn thi đã công bố, nhiều trường xét tuyển bổ sung bằng xét kết quả học tập THPT.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thống kê thí sinh thay đổi nguyện vọng đợt 1 chưa kịp cập nhật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.