Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vòng 12, V.League 2014: Chủ nhà “rơi” vàng

Thùy An| 20/04/2014 06:14

(HNM) - Điều trùng hợp trong chiều 19-4 tại vòng 12 V.League 2014 là cả hai đội chủ nhà SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T đều để mất điểm dù dẫn bàn.

HAGL và SHB Đà Nẵng chia điểm trên sân Chi Lăng. Ảnh: Bảo Nghi/Tuổi trẻ


Đáng tiếc hơn cả là trường hợp của SHB Đà Nẵng. Đội bóng sông Hàn không có Gaston Merlo (mới thanh lý hợp đồng với SHB Đà Nẵng vì chấn thương) nhưng đội khách Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cũng chẳng hơn gì. Tay săn bàn số 1 của HAGL là Tymothy bị treo giò vì nhận đủ 3 thẻ vàng, trong khi hậu vệ Khuất Hữu Long bị chấn thương. Đã thế, sân Chi Lăng hiếm khi mang lại niềm vui cho HAGL. Vì vậy, không khó hiểu khi nỗi ám ảnh thua trận lại hiện về với HAGL khi họ bị thủng lưới ngay phút thứ 8 sau cú sút căng như kẻ chỉ của Vũ Phong.

Những diễn biến sau bàn thắng dường như ủng hộ SHB Đà Nẵng. Họ vẫn nắm giữ thế trận, kiểm soát bóng nhiều hơn và liên tục xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Những cơ hội ghi bàn liên tục được mở ra nhưng đều bị phung phí. Vũ Phong, Mamic đã bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn không thể tin nổi khiến Ban huấn luyện SHB Đà Nẵng sốt ruột, đứng ngồi không yên. Chính sự phung phí cơ hội ghi bàn đã gieo niềm tin có thể giành điểm cho HAGL. Thi đấu lép vế trong hiệp 1 nhưng sang hiệp 2, HAGL đã có diện mạo tích cực hơn nhờ tăng cường các cầu thủ tấn công. Cuối cùng, nỗ lực của HAGL được đền đáp bằng pha dứt điểm của Út Cường ở phút 73. Đến lúc này, HAGL càng có động lực tinh thần để chống trả lại sức ép của SHB Đà Nẵng. Dù hàng tấn công không thực sự sắc sảo song hàng phòng ngự cũng như thủ thành của HAGL là B.Akpan đã có nửa cuối hiệp 2 đầy chắc chắn. Họ buộc SHB Đà Nẵng ngậm ngùi chia điểm trong một trận cầu mà ít ai tin rằng đội khách HAGL có thể giành dù chỉ 1 điểm.

Một ông lớn khác của bóng đá Việt Nam là Hà Nội T&T cũng để mất điểm khá đáng tiếc trước đội khách QNK Quảng Nam. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đã bị dẫn bàn sau pha đánh đầu phản lưới nhà của trung vệ Gallahger vào phút 27. Nhưng sức ép liên tục của Hà Nội T&T đã giúp họ dễ dàng dẫn lại 2-1 với các bàn thắng của Hector (41'), Gonzalo (45'). Tuy vậy, hiệp 2 đã diễn ra trong sự không hài lòng của khán giả. Hàng phòng ngự của Hà Nội T&T liên tục để các cầu thủ tấn công của Quảng Nam xuyên phá khiến thủ thành Dương Hồng Sơn phải thường xuyên bay lượn cứu thua. Và khi Hồng Sơn đã chào thua thì xà ngang lại giúp Hà Nội T&T tránh được bàn thua. Vì vậy, việc Quảng Nam chỉ ghi được 1 bàn thắng vào phút 90 do công của A.Yahaya xem ra quá ít so với những cơ hội mà Quảng Nam tạo ra.

Hòa trận này, Hà Nội T&T xếp thứ 3 với 19 điểm sau 8 trận, trong khi đội đầu bảng Thanh Hóa được 26 điểm (11 trận). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 12, V.League 2014: Chủ nhà “rơi” vàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.