Theo dõi Báo Hànộimới trên

B.Bình Dương gần ngôi vô địch, HAGL tạm thoát hiểm

Nhật Hà| 28/08/2015 20:12

(HNMO) – HAGL đã có trận đấu đầy thuyết phục để thắng chủ nhà Đồng Nai 2-1 qua đó nhiều cơ hội trụ hạng. Trong khi đó, B.Bình Dương đến gàn ngôi vô địch với chiến thắng 5-2 trước Thanh Hóa.


HAGL không có Công Phượng trong đội hình xuất phát vì thẻ phạt nhưng có sự trở lại của Moussa. Trong khi đó, ở hàng tiền vệ, Tuấn Anh thay vì đá trung vệ như trận trước đã được trước về vị trí tiền vệ tổ chức sở trường. Còn Franklin được đưa về đá trung vệ để ngăn chặn sự càn lướt của các tiền đạo Đồng Nai.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng HAGL lại có bàn thắng trước vào phút thứ 8. Từ pha đi bóng lắt léo bên cánh trái, Hoàng Thiên tạt vào để Văn Toàn băng vào đánh đầu qua người thủ thành Thanh Diệp, đưa HAGL dẫn 1-0.

Ngay lập tức Đồng Nai đáp trả với nhiều tình huống hãm thành ở tốc độ cao nhằm phá sức hàng thủ HAGL. Các cầu thủ đội bóng Phố Núi cũng ra sức ngăn cản song không chặn được bàn thua. Đến phút 17, thủ thành Văn Tiến của HAGL bắt bóng không dính từ cú đánh đầu của tiền vệ Đồng Nai để rồi Tcheuko Minh nhanh chân dứt điểm, gỡ hòa 1-1 cho Đồng Nai.

Dù nhận áp lực nhiều nhưng HAGL vẫn tỏ ra chắc chắn, sắc sảo hơn ở các tình huống phối hợp giữa sân. Các cầu thủ HAGL đã không ít lần đưa bóng vào trước vòng cấm địa và chỉ có sự lăn xả của hậu vệ Đồng Nai mới giúp Đồng Nai thoát thua. Khi các tình huống tấn công trung lộ chưa hiệu quả thì HAGL đã chịu khó sút xa hơn. Cuối hiệp 1, Văn Thanh đã sút xa từ 30m đưa bóng sạt cột dọc Đồng Nai.

Trong khi đó, dù thi đấu kém thuyết phục hơn nhưng nhờ sự càn lướt, mạnh mẽ của N’si mà Đồng Nai cũng có 2 cơ hội ghi bàn. Phút 25, N’si đi bóng qua hậu vệ HAGL rồi xuống biên ngang căng bóng vào nhưng Hải Anh lại vào chậm một nhịp. Phút 41, N’si bẻ lưng hậu vệ HAGL rồi đối mặt Văn Tiến nhưng lại sút bóng trúng người thủ môn này.

Ngay đầu hiệp 2, Đồng Nai đã lộ rõ ý định giành chiến thắng khi đẩy cao đội hình trong đó vai trò của N’si được đề cao. Tiền đạo này liên tục dùng sức mạnh để càn lướt qua người và không ít lần thành công. Cách chơi này đã mang lại lúng túng nhất định cho hàng thủ HAGL. Đến phút 62, cũng từ pha cầm bóng đâm thẳng vào vòng cấm địa của N’si, thủ thành HAGL phạm lỗi khiến HAGL bị phạt đền. Tuy nhiên trên chấm 11m, Hải Anh lại sút bóng trúng xà ngang.

Pha bỏ lỡ này như tiếp thêm động lực cho HAGL. Đến phút 67, Bùi Trần Vũ đã sút phạt thành bàn, đưa HAGL dẫn 2-1. Ở tình huống này, thủ thành Thanh Diệp mắc lỗi bắt bóng không tốt để bóng bật tay vào lưới.

Sau bàn thắng này, HAGL đá phòng ngự phản công với nhiều tình huống cầm bóng phản công đầy tốc độ. Hoàng Thiên, Moussa đã có cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được. Còn Đồng Nai cũng liên tục dùng bóng dài để uy hiếp khung thành đối phương và có những cơ hội ghi bàn rõ rệt. Nhưng hết Hải Anh, N’si rồi Đức Thắng bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc. Rõ nhất là pha đánh đầu từ 3m trước khung thành trống của Đức Thắng nhưng bóng lại vọt xà.

Đến cuối trận, HAGL còn bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi Thanh Tùng đối mặt thủ môn nhưng lại đưa bóng ra ngoài khung thành.

Dù vậy, chiến thắng 2-1 cũng đủ giúp HAGL chiếm vị trí thứ 13 của Đồng Nai, bỏ xa Đồng Nai 3 điểm trên bảng xếp hạng. Đã vậy, HAGL còn bằng điểm với Cần Thơ (xép thứ 12).

Ở nhóm đầu, B.Bình Dương đã giành chiến thắng 5-2 trước FLC Thanh Hóa trong trận đấu được coi là quyết định đến ngôi vô địch. Cả hai đều thi đấu cởi mở nhưng B.Bình Dương có nhiều chân sút sắc sảo hơn nên ghi nhiều bàn thắng hơn. Ngay trong 30 phút đầu, B.Bình Dương đã dẫn 3-0 với các bàn thắng của Anh Đức (6’) từ pha sút phạt, Trọng Hoàng (17’) từ pha dứt điểm nhanh trong vòng cấm địa, Abass (30’) từ pha đối mặt thủ môn.

Đến cuối hiệp 1, trong khi B.Bình Dương bỏ lỡ không tí cơ hội trong đó có tình huống Abass qua 3 hậu vệ trong vòng cấm địa rồi sút bóng sạt cột dọc thì Thanh Hóa đã có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3 với tình huống chớp thời cơ của Omar vào phút 41 sau một pha hỗn loạn trước khung thành B.Bình Dương.

Sang hiệp 2, Thanh Hóa tràn lên tấn công nên lơi lỏng phòng ngự tạo cơ hội để những Anh Đức, Abass, Công Vinh thi nhau bắn phá khung thành. Phút 64, Moses nâng tỉ số lên 4-1 cho B.Bình Dương từ pha dứt điểm đẹp mắt vào góc xa trong vòng cấm địa. Phút 90+1, Lê Văn Tân bắt vô lê trong vòng cấm địa từ pha phạt góc để rút ngắn tỉ số xuống 2-4 cho Thanh Hóa. Nhưng 1 phút sau, cú đánh đầu cận thành của Tăng Tuấn đã giúp B.Bình Dương thắng chung cuộc 5-2.

Với trận thắng này, B.Bình Dương được 48 điểm, hơn đội nhì bảng Thanh Hóa 5 điểm khi giải đấu chỉ còn 3 vòng nữa. Chức vô địch coi như trong tầm tay của B.Bình Dương.

Các trận khác:

QNK Quảng Nam – Hải Phòng 5-0

SHB Đà Nẵng – Cần Thơ 3-1

Sông Lam Nghệ An – Đồng Tháp 1-0

Than Quảng Ninh – Đồng Tâm Long An 3-1
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
B.Bình Dương gần ngôi vô địch, HAGL tạm thoát hiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.