Theo dõi Báo Hànộimới trên

U21 Việt Nam - U21 HAGL: Cuộc đấu được chờ đợi ở nhiều phương diện

Nhật Hà| 26/11/2015 10:53

(HNMO) - Chiều tối nay (26-11), U21 Việt Nam gặp lại U21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tại bán kết giải bóng đá U21 quốc tế báo Thanh Niên năm 2015, tái lập kịch bản ở mùa giải U21 quốc tế báo Thanh Niên năm ngoái.


Ở mùa giải trước, trận đấu giữa U21 HAGL với U21 Việt Nam đã để lại những dư âm không hay. Lúc đó, nhiều người đã chê trách lối chơi tiêu cực của đội U21 Việt Nam trước các đàn em ở U19 Hoàng Anh Gia Lai. Không kể, khán giả còn quay sang ủng hộ U19 HAGL khiến nhiều người cũng phải tủi cho U21 Việt Nam. U19 HAGL đã thắng U21 Việt Nam trong những loạt thi đá 11m càng khiến “cơn sốt” U19 HAGL được đẩy lên. Tuy nhiên, nhắc lại trận đấu này, vẫn còn nhiều luồng ý kiến nhưng tựu chung lại vẫn là chuyện “con yêu, con ghét” trong cách ứng xử của người hâm mộ với U21 Việt Nam và U19 HAGL.

Các cầu thủ U21 HAGL mừng chiến thắng trong trận đấu với U21 Myanmar. Ảnh: Thanh Niên


Đến mùa giải U21 quốc tế báo Thanh Niên năm nay, thương hiệu của U21 HAGL vẫn có sức hút lớn khi có đủ Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy… trong đội hình. Ngay cả hai trận đấu ở vòng bảng của U21 HAGL cũng đông khán giả hơn nhiều so với U21 Việt Nam. Tất nhiên, thích xem đội nào là quyền của người hâm mộ nhất là khi thương hiệu của U21 HAGL đã được gây dựng từ nhiều năm nay. Không kể, năm nay dàn cầu thủ của HAGL vẫn giữ được cách chơi bóng đẹp mắt đã tạo nên sức hút người hâm mộ trong gần 3 năm qua.

Ở vòng đấu bảng, U21 Việt Nam có kết quả tốt hơn với cả 2 trận thắng. Còn U21 HAGL thắng 1, thua 1. Kết quả này không có nghĩa là U21 HAGL yếu hơn. Mọi chuyện chỉ được phân tranh khi cả hai gặp nhau ở trận bán kết vào tối nay. Một U21 Việt Nam với dàn cầu thủ trụ cột từ Hà Nội T&T, Sông Lam Nghệ An có thừa độ quái do được dẫn dắt bởi một HLV đầy bài vở sẽ đối mặt với một U21 HAGL đã giàu kinh nghiệm hơn sau 1 năm chinh chiến ở V.League. Sức hấp dẫn của trận đấu ngay từ lúc này đã có thể dự báo.

Vấn đề là ở cách tiếp cận trận đấu của cầu thủ hai bên cũng như cách ứng xử của khán giả trên sân. Thực tế, đây chỉ là một trận đấu ở một giải giao hữu nên chẳng có gì phải căng lên để đá như kiểu không còn có ngày mai. Thế nên, sẽ là vui vẻ hơn cả nếu cả hai cùng trình diễn lối chơi cống hiến.

Còn khán giả nếu giữ được sự trung lập, cùng cổ vũ cho cả hai “gà nhà” cũng sẽ là tốt nhất, để cầu thủ đôi bên cùng không cảm thấy khó xử.

Thế nên, trận đấu này cũng được chờ đợi không chỉ bởi yếu tố chuyên môn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U21 Việt Nam - U21 HAGL: Cuộc đấu được chờ đợi ở nhiều phương diện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.