Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hải Phòng vẫn bất bại

Hà Nhật| 30/04/2016 22:36

(HNMO) – CLB Hải Phòng đã không thể tạo nên kỷ lục thắng liên tiếp khi hòa 0-0 với đội khách B.Bình Dương vào chiều tối ngày 30-4.

Hải Phòng (đỏ) vẫn vững ngôi đầu


Đây là trận cầu được chờ đợi nhất ở vòng 8, Giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (V.League). Dù vậy, cả hai đội đều thi đấu thận trọng, chặt chẽ nên không có nhiều cơ hội ghi bàn, đặc biệt trong hiệp 1. Trong hiệp đấu này, thể lực dồi dào, khả năng đeo bám cùng lối chơi không ngại va chậm đã giúp Hải Phòng tạo nên thế trận cân bằng với B.Bình Dương. Tuyến tiền vệ và tiền đạo của B.Bình Dương bị chia cắt khiến sức mạnh tấn công của B.Bình Dương bị suy giảm đáng kể so với các trận đấu trước.

Đến hiệp 2, trong thế trận cân bằng, Hải Phòng đã tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn nhờ sự năng nổ của bộ đôi Fagan – Stevens. Tình huống đáng kể nhất trong hiệp này là cú đặt bóng của Fagan trúng người đồng đội trên vạch vôi cầu môn B.Bình Dương, bỏ qua cơ hội ghi bàn không thể tốt hơn. Còn B.Bình Dương cũng cố gắng tìm bàn thắng nhưng bất thành trước hàng phòng ngự kín kẽ, đề cao sự chắc chắn, an toàn của Hải Phòng. Những Anh Đức, Công Vinh đều không thể có không gian thuận lợi để dứt điểm. Trong tình thế đó, trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0 trong sự hài lòng của cả hai đội.

Như thế Hải Phòng đã không thể có 8 trận thắng liên tiếp để tạo nên kỷ lục mới trong lịch sử V.League. Đội bóng đất Cảng đành lòng với mạch 7 trận thắng liên tiếp như Hoàng Anh Gia Lai từng làm được vào năm 2004. Dù vậy, Hải Phòng vẫn chưa bất bại tại mùa giải năm nay sau 8 trận. Họ giành 7 trận thắng, 1 trận hòa để tiếp tục đứng đầu bảng với 22 điểm. Còn B.Bình Dương chưa thể rút ngắn cách biệt 10 điểm trước đội đầu bảng Hải Phòng khi mới được 12 điểm sau 7 trận đấu (còn 1 trận chưa đấu).

Cũng tại vòng này, Than Quảng Ninh đã đại thắng 4-0 trước Đồng Tháp trong đó cả 4 bàn đều được ghi trong hiệp 1. Trong khi đó, CLB Sài Gòn FC tiếp tục là bất ngờ thú vị ở mùa này khi thắng chủ nhà S.Khánh Hòa 2-0 ngay trên sân khách với cả 2 bàn thắng đều thuộc về tiền đạo Duy Long (32’, 68’).

TP Hồ Chí Minh lên nhì bảng Giải hạng nhất quốc gia

Cùng ngày, tại Giải vô địch bóng đá hạng Nhất quốc gia, ứng cử viên giành vé lên hạng chuyên nghiệp mùa sau là TP Hồ Chí Minh đã có chiến thắng 1-0 quan trọng trước chủ nhà Đồng Nai, cũng là ứng cử viên thăng hạng khác. Nhờ đó, TP Hồ Chí Minh lên thứ nhì với 7 điểm sau 4 trận. Các trận khác: Fico Tây Ninh – Bình Phước 1-0, Huế - Phú Yên 3-0, Đắk Lắk – Cà Mau 4-2. 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng vẫn bất bại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.