Theo dõi Báo Hànộimới trên

18h chiều nay, đội tuyển Việt Nam gặp Syria: Khách không dễ chơi!

Mai Hoa| 31/05/2016 07:13

(HNM) -


Người Syria rất mong chờ Đội tuyển (ĐT) Syria sẽ có mặt ở World Cup" - HLV trưởng ĐT Syria - Ayman Alhakim nhấn mạnh khi trao đổi với báo giới trưa 30-5 tại Hà Nội. Còn HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng đã xác định đội khách là đối thủ không hề dễ chơi...

Tuy có nhiều cầu thủ tốt, nhưng hầu hết đều thi đấu ở nước ngoài nên việc gắn kết giữa các tuyến của ĐT Syria gặp rất nhiều khó khăn. Thừa nhận vấn đề này nhưng HLV trưởng ĐT Syria vẫn khẳng định: "Chúng tôi sẽ thi đấu đẹp và tin tưởng ở chiến thắng". Ông Ayman Alhakim cũng rất thận trọng khi đánh giá thầy trò HLV Hữu Thắng: "Tôi đã xem kỹ một vài trận đấu quốc tế của ĐTVN và thấy các cầu thủ tiến bộ theo từng trận. Tôi không nghĩ trình độ giữa hai đội quá chênh lệch".

Còn theo HLV trưởng ĐTVN Nguyễn Hữu Thắng: "Syria nằm trong nhóm 12 quốc gia dẫn đầu Châu Á nên trận đối đầu của ĐTVN chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ trẻ học hỏi được nhiều điều. Có thể thấy, các cầu thủ Syria có thể lực khỏe, tố chất kỹ thuật tốt, vượt trội so với ĐTVN. Dẫu thế nào, tôi sẽ có đấu pháp hợp lý để khắc chế các điểm mạnh của họ".

Trước một đối thủ không dễ chơi, nhưng ĐTVN lại đang phải đối diện với khá nhiều khó khăn về lực lượng. Thứ nhất là những xáo trộn đội hình do một số cầu thủ bị chấn thương. Thứ hai, lịch tập của đội liên tục thay đổi vì thời tiết mưa dông ở Hà Nội. Chia sẻ về những khó khăn này, HLV Hữu Thắng nói: "Tôi thực sự rất khó xử với những cầu thủ bị chấn thương khi lên tuyển. Ví như trường hợp của Hoàng Thịnh. Các bác sĩ của đội tuyển rất ngạc nhiên, bởi kết quả chụp phim cho thấy cầu thủ này bị rách sụm chêm, đi lại còn khó nữa là chạy, đá bóng.

Thế nhưng, Hoàng Thịnh luôn nỗ lực hoàn thành tốt các bài tập của đội". Dẫu sao, để bảo đảm đường nghề lâu dài cho Hoàng Thịnh sau này, HLV Hữu Thắng đã quyết định để cầu thủ Thanh Hóa tập trung chữa trị hồi phục. Về trường hợp của Xuân Trường, HLV trưởng cho biết Trường bị sốt nhẹ và liên tục được theo dõi: Chuyện xáo trộn kế hoạch do cầu thủ chấn thương và thời tiết ảnh hưởng không nhỏ đến sự chuẩn bị của đội, nhưng cũng cho thấy khía cạnh tích cực khi các cầu thủ được xoay chuyển, thử nghiệm ở nhiều vị trí hơn. Cái may trước mắt là với sự vào cuộc của LĐBĐ Việt Nam, nhiều khả năng, ĐTVN sẽ được bổ sung một bác sĩ là chuyên gia nước ngoài, nhằm sớm phát hiện và có phương án hỗ trợ các tuyển thủ trong hồi phục chấn thương.

Khác với HLV trưởng, tiền đạo - đội trưởng Công Vinh thẳng thắn đánh giá: ĐTVN từng đối đầu Syria ở vòng loại ASIAN Cup 2009 tại Hà Nội. Khi ấy, ĐTVN có những cầu thủ tốt nhất, đồng đều cả 3 tuyến, nhưng vẫn chịu thua Syria ngay trên sân nhà. Trước một đối thủ rất mạnh, tôi xác định điều quan trọng nhất là thu hoạch được gì ở họ. Tôi vẫn trung thành với quan điểm, thất bại đối thủ mạnh còn học được nhiều hơn là thắng đối thủ yếu, như vậy ĐTVN có thể nhận rõ mình đang ở trình độ nào, các cầu thủ biết rõ mình để phấn đấu nhiều hơn, góp phần xây dựng một tập thể ĐTVN mạnh mẽ hơn khi bước vào giải đấu quan trọng cuối năm nay là AFF Cup.

Rõ ràng dù Syria đánh giá cao ĐTVN, nhưng đây chắc chắn là đối thủ chẳng hề dễ chơi. Với sự vượt trội về thể hình, thể lực, các cầu thủ Syria sẽ có nhiều lợi thế trong các pha không chiến, tỳ, đè khi tranh chấp. Đội trưởng Công Vinh cho rằng, ĐTVN đang áp dụng lối đá phối hợp nhỏ phù hợp với thể chất, sự khéo léo của con người Việt Nam. Nếu các cầu thủ tuân thủ nghiêm đấu pháp HLV trưởng đề ra, kết thành một khối, chúng ta sẽ có thể tiếp cận khung thành đối phương nhiều hơn trong trận cầu chiều tối nay trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
18h chiều nay, đội tuyển Việt Nam gặp Syria: Khách không dễ chơi!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.