Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tuyệt đối không dùng rượu ngoại để chiêu đãi, tiếp khách

Theo HH| 13/12/2013 20:08

Đó là một trong những nội dung trong Chỉ thị số 28/CT-UBND ngày 12/12/2013 của UBND TP Hà Nội, về việc tổ chức phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014.


Chỉ thị nêu rõ, nghiêm cấm sử dụng tiền ngân sách, công quỹ để làm quà biếu trong dịp tết Nguyên đán; chi lương, thưởng không đúng quy định; tuyệt đối không dùng rượu ngoại để chiêu đãi, tiếp khách; không sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động cá nhân; tăng cường, bảo đảm an toàn công sở và các khu dân cư, phòng chống cháy nổ; tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, công nhân viên, học sinh và mọi tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm Chỉ thị số 36 của Thủ tướng Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo, Quyết định số 95 của Thủ tướng Chính phủ về cấm sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt và thả “đèn trời”…

Để chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cho mọi người dân trên địa bàn thành phố được đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, lành mạnh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu, giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã quán triệt và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Các ngành, địa phương, đơn vị tăng cường chỉ đạo sản xuất, kinh doanh, phấn đấu thực hiện và hoàn thành mục tiêu, yêu cầu kế hoạch đã đề ra; chủ động dự báo nhu cầu hàng hóa dịch vụ thiết yếu trực tiếp phục vụ nhân dân trong dịp Tết để có kế hoạch đáp ứng kịp thời; tiếp tục thực hiện bình ổn giá đối với các loại hàng hóa thiết yếu; tổ chức các hoạt động đón Tết vui tươi, lành mạnh và triệt để tiết kiệm.

Các ngành theo dõi sát tình hình, giá cả thị trường các mặt hàng thiết yếu, như: Nhiên liệu, lương thực, thực phẩm, rau quả…, thực hiện công khai các thông tin về giá hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật; kiểm tra, kiểm soát không để các doanh nghiệp, cá nhân thu gom đầu cơ, tích trữ hàng, tùy tiện nâng giá bất hợp lý, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, cước vận tải, các loại phí dịch vụ trong dịp Tết Nguyên đán. Xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, đưa tin thất thiệt về cân đối cung cầu, giá cả hàng hóa, dich vụ. Chủ động xử lý các biến động bất lợi và bảo đảm nguồn cung, bình ổn giá thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu như: Lương thực, thực phẩm, xăng dầu, thuốc chữa bệnh; không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đầu cơ, gom hàng, gây sốt giá làm ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống nhân dân. Đồng thời, tăng cường kiểm tra chống hàng giả, kiểm soát việc chấp hành pháp luật về giá; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật về giá, về chất lượng và gian lận đo lường. Tổ chức thực hiện các biện pháp bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn TP.

Các đơn vị chức năng trên địa bàn TP cần chú trọng bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thực hiện tốt chính sách nhà nước với người có công, tổ chức thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công cách mạng, gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình nghèo và các đối tượng chính sách xã hội, đồng bào dân tộc ít người, bảo đảm mọi người, mọi nhà có Tết trong không khí vui tươi phấn khởi, lành mạnh, tiết kiệm, có ý nghĩa.

Cùng với đó, yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương bố trí phân công lịch làm việc trong dịp Tết theo quy định cho các cơ quan, đơn vị phục vụ công cộng và trực tiếp giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp, không để công việc trì trệ, ùn tắc. Đồng thời, thực hiện nghiêm chế độ báo cáo trước, trong và sau Tết về tình hình địa bàn, đơn vị mình với UBND TP vào ngày 04/02/2014 (tức ngày mồng 5 Tết)./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tuyệt đối không dùng rượu ngoại để chiêu đãi, tiếp khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.