Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phim truyền hình ngày Tết

THANHNGA| 21/01/2004 15:23

Quốc Khánh với phim "Khoảnh khắc giao mùa"

"Bận rộn" với việc đi chơi, thăm gia đình, bạn bè trong ngày Tết nhưng không ai lại bỏ quên những bộ phim trên màn ảnh nhỏ. Hấp dẫn và vui nhộn, những bộ phim Tết năm nay hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những điều bất ngờ. Những phim được trình chiếu trong dịp Tết Giáp thân là Khoảnh khắc giao mùa, Cái dằm, Đêm mưa, Bên ngoài cuộc đời...

Khoảnh khắc giao mùa
(Tác giả kịch bản kiêm đạo diễn Mạc Văn Chung) với sự tham gia của "bộ ba quen thuộc": Tùng Dương, Quốc Khánh, Ngọc Dung sẽ được chiếu vào 13h ngày 30 Tết (21/1/2004). Vẫn xoay quanh đề tài về nông thôn Việt Nam, một làng quê gắn liền với cái cổng làng - cái gốc của người Việt nhưng bộ phim lại có một chiều sâu tâm linh của làng nằm trong chính những con người đang sống ở đó chứ không phải đâu khác. Tuy nhiên, bộ phim không chỉ cứng nhắc với những yếu tố tâm linh mà còn xen những cảnh hài bởi bộ phim có sự tham gia của những danh hài thân quen với khán giả màn ảnh nhỏ.

Trần Mây (Tùng Dương đóng) là một họa sĩ có tài. Anh là bạn của Trần Cung (Quốc Khánh đóng) - một nhà văn sinh ở quê nhưng lập nghiệp tại thành phố và được các bô lão trong làng giao nhiệm vụ mời về vẽ cổng làng để xây lại cho kịp đón năm mới. Được đón tiếp như thượng khách, gặp những người dân quê chân chất mộc mạc như ông Van, trong sáng và giàu tình cảm như Lành, Trần Mây rất cảm kích nhưng bản thân anh lại không thể hoàn thành nổi công việc mà thường ngày có thể làm dễ như trở bàn tay. Trần Mây cũng không biết lý do tại sao. Anh dự định bỏ về và gửi lại bản vẽ cái cổng làng mà anh chưa hoàn thành. Tuy nhiên, đêm trước khi về thành phố, Trần Mây đã có một giấc mơ và nhờ giấc mơ ấy, chiếc cổng làng đã được hoàn thành.

Tú Oanh trong "Cái dằm"
Ra khỏi đề tài về chiếc cổng làng, đạo diễn Phạm Thanh Phong lại mang đến cho những khán giả màn ảnh nhỏ tiếng cười sảng khoái với "Cái dằm" chiếu trên VTV3 vào 17h30 ngày 1 Tết (tức 22/1/2004). Với sự tham gia của các danh hài quen thuộc như Chí Trung, Tú Oanh, Quang Thắng, Thanh Dương lấy chủ đề chính là ngày ông Táo lên chầu trời, bộ phim sẽ thực sự là món quà đẹp của những người làm truyền hình. Phim đề cập tới mối quan hệ vợ chồng trong xã hội hiện đại. Những người bạn, người thân nếu muốn sống với nhau hòa thuận cần phải biết chấp nhận cả những ưu và khuyết điểm của nhau. Tuy nhiên, khuyết điểm của con người chỉ bé như "cái dằm", cũng có thể gây cho ta đau đớn, khó chịu nhưng ta vẫn có thể sống chung với nó mà không có vấn đề gì cả. Mâu thuẫn, xung đột, chia tay nhưng cuối cùng cặp vợ chồng trẻ vẫn về với nhau đúng vào thời điểm thiêng liêng nhất của năm đó là ngày ông Công ông Táo. 

Vợ chồng Thúy Hiền và Anh Tú trong "Đêm mưa"

Với hai tập phim, "Đêm mưa" của đạo diễn Nguyễn Hữu Luyện lại là món quà cho những người yêu mến cô gái vàng của Wushu Việt Nam Nguyễn Thúy Hiền (trong vai Diệu) và chàng ca sĩ Anh Tú (trong vai Hùng) trong Điện ảnh chiều thứ bảy vào 17 và 24/1/2003.

Hùng, chàng sinh viên khoa Công nghệ thông tin vốn xuất thân trong một gia đình khá giả. Từ lâu, chàng quý tử của bà Minh - Giám đốc Công ty môi trường đô thị đã hết lòng yêu Diệu - con gái bà Cấn, một công nhân của Công ty. Lúc đầu, cả bố mẹ Hùng đề rất ưng cô con dâu tương lại xinh đẹp. Nhưng một lần, tình cờ bà Minh phát hiện Diệu đang sử dụng chiếc túi xách mà bà mới bị mất cắp cách đấy vài hôm. Cho rằng chính mẹ Diệu là người đánh cắp chiếc túi, bà Minh đã buộc bà Cấn thôi việc và cấm Hùng không được qua lại với Diệu.

Cùng lúc đó, Hùng đang bị một cô sinh viên cùng khoa, vốn là một người mẫu tấn công. Vượt qua những thử thách, hiểu lầm, cuối cùng Hùng và Diệu đã chứng minh được rằng không có gì ngăn cản được trái tim của những người trẻ tuổi khi yêu. Nếu biết lắng nghe tiếng thổn thức chân thành, chung thủy của trái tim, tình yêu sẽ mãi vẹn nguyên dù đêm mưa hay nắng, dù phía trước có những hiểu lầm và thách thức vẫn luôn rình rập.

"Bên ngoài cuộc đời", phim trên VTV3 vào 12h ngày 1 Tết (tức 21/1/2004) lại là bộ phim mang tính triết lý nhưng rất nhẹ nhàng. Phim với kịch bản của Khuất Thị Vân Huyền, đạo diễn Nguyễn Hữu Phần mang đến một thông điệp: Mỗi người chúng ta cần quan tâm đến những người thân, những số phận xung quanh mình.

Ngoài ra, những bộ phim đặc sắc được trình chiếu trong đợt Tết trên VTV1:30 Tết là Vị khách lúc giao thừa (13h), Ngã ba giao thừa (10h); ngày 1 Tết có Hương xưa (6h30), Tết này ai đến xông nhà (21h); Trên VTV3: 30 Tết có Ngày nghỉ cuối tuần (13h); 1 Tết: Chuyện ngày xuân (15h và 22h30), Bên ngoài cuộc đời (12h).

Thanh Nga
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim truyền hình ngày Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.