Theo dõi Báo Hànộimới trên

4 MC thông minh và hóm hỉnh của “Hugo và các bạn”

TUYETMINH| 18/12/2006 17:23

(HNMĐT)- Chương trình “Hugo và các bạn” của phát sóng trên HanoiTV được tròn 1 năm, đến nay nhân vật Hugo đã tạo được sự lôi cuốn kỳ lạ, là nhân vật không chỉ được các em thiếu nhi mà các bậc phụ huynh cũng đều rất quan tâm đặc biệt và yêu thích.

4 MC thông minh, hóm hỉnh của "Hugo và các bạn" Thanh Vân, Thùy Linh, Đức Anh, Thu Hằng (từ trái qua)

(HNMĐT)- Chương trình “Hugo và các bạn” của phát sóng trên HanoiTV được tròn 1 năm, đến nay nhân vật Hugo đã tạo được sự lôi cuốn kỳ lạ, là nhân vật không chỉ được các em thiếu nhi mà các bậc phụ huynh cũng đều rất quan tâm đặc biệt và yêu thích.

Thành công của chương trình không thể không kể đến sự góp mặt của các MC hoạt bát với ngoại hình dễ mến, trang phục trẻ trung, phong cách vui nhộn và cách xử lý tình huống thông minh. Tất cả đã tạo nên nét đặc trưng của 4 MC Thanh Vân, Thùy Linh, Thu Hằng và chàng trai duy nhất: Đức Anh.

MC Thanh Vân

Sinh năm 1985, hiện đang là sinh viên Học viện quan hệ Quốc tế năm thứ ba, Thanh Vân tham gia dẫn chương trình khi bắt đầu bước chân vào trường Đại học. Ngoài việc dẫn chương trình cho các buổi dạ hội ở các trường trung học, các cuộc thi trong trường, Thanh Vân từng cộng tác với một số chương trình trên truyền hình như: Tuổi đời mênh mông (VTV3); Quán âm nhạc, Tiêu điểm 5321, thời trang (VCTV1), hiện nay Vân đang là MC của “Hugo và các bạn” (Đài PT-TH Hà Nội) và Cửa Sổ âm nhạc (Vietnamnet). Đặc biệt là vai nhân vật tên Minh khá cá tính trong “Nhật Ký vàng Anh” đang hot trên VTV3 hiện nay. Vân có ước mơ sẽ trở thành nhà ngoại giao, chính vì vậy ngoài việc phấn đấu học giỏi toàn diện các bộ môn (Thanh Vân liên tục được nhận học bổng của nhà trường). Vân rất chú trọng rèn luyện các ngôn ngữ nước ngoài đang được đào tạo chính quy trong nhà trưòng. Vân bộc bạch: “Em luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc của một MC bởi đó là sở thích và năng khiếu của em, tuy nhiên ước mơ lớn nhất chính là trở thành nhà ngoại giao giỏi, vì vậy em còn phải học tập nhiều và cao hơn nữa để biến ước mơ trở thành hiện thực. Niềm vui sắp tới của em là đã được lựa chọn làm thông dịch viên giữa hai đoàn ngoại giao Mê-hy-cô và Việt nam trong hội nghị APEC vừa diễn ra tại thủ đô Hà Nội. Vui vì E đã hoàn thành tốt vai trò của mình , góp phần để bạn bè quốc tế có ấn tượng tốt về đất nước và con người Việt Nam”.

MC Thuỳ Linh

Sinh năm 1988, là sinh viên năm cuối của trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội khoa múa, thời gian gần Thuỳ Linh thường xuyên xuất hiện trên truyền hình với nhiều vai trò khác nhau: người mẫu quảng cáo, thành viên của nhóm nhạc thiên Thần, từng làm MC cho chương trình “sắc màu không gian” và “Vui cùng gala”, tham gia nhiều bộ phim truyền hình ... có thể nói con đường phát triển của Thuỳ Linh thiên hẳn về nghệ thuật, điều này phải khẳng định là chắc chắn bởi Linh là con nhà nòi, bố làm đạo diễn âm thanh của đoàn kịch Công an Nhân dân còn mẹ là biên đạo múa.

Thuỳ Linh tâm sự: “Em là con duy nhất trong gia đình nên tự thấy mình có trách nhiệm lớn với bố mẹ. Trước mắt, em phải tốt nghiệp khoa múa thật xuất sắc, sau đó dự định thi vào khoa đạo diễn trường SKĐA để thực hiện ước mơ gắn bó lâu dài với nghệ thuật. Em cũng hy vọng khán giả sẽ dành nhiều tình cảm cho em, nhất là với bộ phim sắp được trình chiếu “coi chừng lũ sói con” dài 25 tập của đạo diễn Lưu trọng Ninh mà em tham gia với tư cách là diễn viên chính”

MC Thu Hằng

Sinh năm 1990, hiện đang là học sinh trường THPT Việt Đức, có thể nói, nhìn Thu Hằng trên truyền hình chững chạc hơn Thu Hằng ở ngoài đời rất nhiều. Xem Thu Hằng tự tin dẫn sân chơi “Hugo và các bạn” trực tiếp, ít ai có thể ngờ rằng đây là chương trình đầu tiên đưa Hằng đến với màn ảnh nhỏ. Trước khi làm MC truyền hình , Hằng mới chỉ dẫn chương trình trong trường học hoặc ở quận, xong đây lại là điều kiện tốt cho hằng có cơ hội tập dượt và tích luỹ kinh nghiệm sân khấu. Dù mới chỉ là học sinh nhưng Thu Hằng đã có bề dày trong việc tham gia các hoạt động xã hội: sinh hoạt tại CLB Hoàn Kiếm, có năng khiếu âm nhạc nên Hằng thường tham gia biểu diễn từ thiện cho đồng bào ở vùng sâu vùng xa, tham gia hiến máu nhân đạo...

Thu Hằng thổ lộ: “Những công việc mà em đang tham gia không hề ảnh hưởng đến việc học hành, kết quả học tập của em vẫn tốt nên bố mẹ rất ủng hộ. Tuy nhiên, có lẽ do em còn ít tuổi nên bố mẹ vẫn theo sát lắm, ví dụ như việc dẫn chương trình “hugo và các bạn”, hôm nào em ghi hình là mẹ đều đưa đi đón về, cũng vui vì mẹ đóng góp nhiều ý hay cho mình, để những lần sau em dẫn tốt hơn”

MC Đức Anh

Sinh năm 1990, Đức Anh học cùng trường cùng lớp với Thu Hằng. Khuôn mặt của Đức Anh cũng khá quen thuộc với khán giả Thủ đô qua những bộ phim về thiếu niên như: Một giờ làm quan, hay mới nhất là "Bầu trời 9x" của hãng phim truyện Việt Nam. Cũng giống như Thu Hằng, với những hoạt động nghệ thuật, Đức Anh chỉ coi như buổi sinh hoạt ngoại khoá nhằm thoả mãn sự yêu thích và thể hiện năng khiếu vốn có.

"Hugo và các bạn" là chương trình đầu tiên Đức Anh tham gia với tư cách là 1 MC truyền hình, có lẽ do có khả năng diễn xuất nên trong khi dẫn chương trình "đôi khi em nhập tâm quá nên quên mất kịch bản, nhiều lúc đang tưởng như mình chơi trực tiếp nên sử dụng nhiều từ "vô tư" quá. Các anh chị làm chương trình hay động viên là dẫn như vậy cũng hay vì có thể thoát li văn bản mà có thể gần gũi hơn. Nói chung em còn phải cố gắng nhiều vì rất có thể trong tương lai, em sẽ là phóng viên hoặc BTV của một chuyên mục trên truyền hình. Em rất cảm ơn gameshow “Hugo và các bạn” vì chương trình đã cho em cơ hội để có thể bày tỏ tình cảm của mình với tất cả các em một cách đáng yêu nhất, vì bình thường em rất thích chơi với… con nít mà” (cười).

Tuyết Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 MC thông minh và hóm hỉnh của “Hugo và các bạn”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.