Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Cha mẹ xin lỗi con" - phim tài liệu Multimedia đầu tiên tại Việt Nam

TUYETMINH| 16/11/2007 17:54

(HNMĐT)- Hãng phim Tài kiệu và Khoa học TƯ vừa cho ra mắt khán giả bộ phim tài liệu

Đạo diễn Phan Huyền Thư

(HNMĐT)- Hãng phim Tài kiệu và Khoa học TƯ vừa cho ra mắt khán giả bộ phim tài liệu "Cha mẹ xin lỗi con" và phóng sự đã phương tiện của đạo diễn Phan Huyền Thư. Bộ phim và phóng sự được hợp tác sản xuất bởi Hãng phim Tài liệu và Khoa học TW và công ty Relative Exposure, công ty chuyên cung cấp phóng sự ảnh đa phương tiện Multimedia đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Trong buổi giới thiệu, khách mời đã được giao lưu với các nhân vật chính, ông Tống Phước Phúc cùng với đoàn làm phim.

Bộ phim tài liệu "Cha mẹ xin lỗi con" kể về ông Tống Phước Phúc, vốn chỉ là một người thợ xây bình thường, bằng tấm lòng nhân từ và yêu thương con trẻ đã tìm đến các bệnh viện thu nhận xác hài nhi của nhưng ca nạo phá thai đem về chôn cất ở Nghĩa trang đảo Hòn Thơm -Nha Trang. Hàng tháng các tăng ni, phật tử và cả những con chiên theo Thiên Chúa giáo ở khắp nơi đều đến nghĩa trang để cầu nguyện cho các bé. Ông còn thuyết phục những sản phụ trẻ tuổi giữ lại thai nhi đến khi sinh nở và nếu họ không nuôi được, ông sẽ nhận về chăm sóc. Ngoài ông Phúc, trong phim còn kể về những việc làm tương tự giàu lòng nhân ái của nhóm Thiện Nguyện do ông Nguyễn Đình Chi (tức ông Long) phụ trách.

Đạo diễn Phan Huyền Thư cho biết: "Tôi được biết đến câu chuyện của anh Phúc qua một bài báo trên Tuổi trẻ Cuối Tuần. Những gì anh đang làm thực sự khiến tôi xúc động và đã bắt tay vào việc chuẩn bị cho bộ phim. Và sau khoảng 1 năm tìm hiểu, viết kịch bản và chuẩn bị, bộ phim đã được chúng tôi thực hiện. Tôi hy vọng phim không chỉ mang lại cho khán giả cái nhìn chân thực hơn về một nhân vật cụ thể, với những hành động cụ thể, mà là sự suy ngẫm sâu sắc về một vấn đề thực sự đau lòng là nạn nạo phá thai rất cao ở Việt Nam".

Ông Ehrin Macksey, Giám đốc điều hành Relative Exposure cũng cho biết: "Truyền thông đa phương tiện là sự kết hợp của ngôn ngữ viết, ảnh, video, âm thanh, thiết kế đồ họa và các phương thức tương tác khác trên trang web nhằm truyền tải một câu chuyện, một vấn đề một cách đa chiều, mỗi hình thức thể hiện góp phần tạo thành câu chuyện hoàn chỉnh. Đây là một hình thức truyền thông mới mẻ và hấp dẫn nhất mà các hãng thông tấn lớn ở Mỹ như New York Times hay Washington Post đang sử dụng, tôi tin rằng các trang web thông tin ở Việt Nam cũng sẽ nhận được nhiều lợi ích. Đây thực sự là bước đột phá để ngành báo chí mạng Việt Nam bắt kịp ngành công nghệ truyền thông thế giới".

Với việc ra mắt bộ phim tài liệu cùng phóng sự, các tác giả muốn đưa ra một cảnh báo về tình trạng nạo phá thai ở Việt Nam, vốn là một trong 3 nước có tỷ lệ nạo phá thai cao nhất trên thế giới. Một điều đáng báo động là có tới 20% ca nạo phá thai ở lứa tuổi vị thành niên (theo số liệu của Trung tâm Nghiên cứu Giới, Gia đình và Môi trường phát triển). Đây cũng là dịp để chúng ta nhìn lại sự hiệu quả trong các hoạt động giáo dục và tuyên truyền về sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình ở Việt nam vốn được tất cả các cấp lãnh đạo nhà nước, chính phủ cùng các tổ chức y tế và sức khỏe quốc tế hỗ trợ trong những năm vừa qua.


Tuyết Minh

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Cha mẹ xin lỗi con" - phim tài liệu Multimedia đầu tiên tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.