Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Em sẽ là giấc mơ” của Lưu Thiên Hương giành giải Bài hát Việt tháng 5

TUYETMINH| 23/06/2008 20:25

(HNMO)- Trong Live Bài hát Việt tháng 6-2008, Giải bài hát được yêu thích nhất tháng 5 đã được trao cho ca khúc “Em sẽ là giấc mơ” của nữ nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Nhạc sĩ Đức Minh với giải thưởng Nhạc sĩ phối khí hiệu quả với ca khúc “Yêu cọ cọ cháy”

(HNMO)- Trong Live Bài hát Việt tháng 6-2008, Giải bài hát được yêu thích nhất tháng 5 đã được trao cho ca khúc “Em sẽ là giấc mơ” của nữ nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Nhạc sĩ Đức Minh với giải thưởng Nhạc sĩ phối khí hiệu quả với ca khúc “Yêu cọ cọ cháy” - một sáng tác của Nguyễn Đức Thắng. Ca sĩ, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đã giành cú đúp trong Bài hát Việt tháng 5 với hai giải thưởng: Bài hát của tháng và Ca sĩ thể hiện hiệu quả với ca khúc "Góc tối" do chính anh sáng tác.


                Hai MC của chương trình: ca sỹ Tóc Tiên và MC Anh Tuấn.

Top 5 Bài hát Việt tháng 6 được công bố, đó là Không có nguời của Thanh Tâm, Dương cầm nhỏ của Nguyễn Minh Phương, Trôi trong gươngChút nắng vàng bay của Giáng Son, Giấc mơ mang tên mình của Văn Phong. Đây là những ca khúc thành công trong Bài hát Việt 3 năm qua, góp phần phong phú thêm gia sản của âm nhạc Việt Nam. Khán giả cũng mong muốn được nghe lại các ca khúc này và Ban tổ chức đã phát sóng hàng ngày các bài hát này trên kênh VTV3 vào lúc 8 giờ sáng để khán giả bình chọn.


                Nhóm Mặt trời mới trên sân khấu Bài hát Việt 2008

Trong chương trình Bài hát Việt tháng 6, khán giả được thưởng thức và cảm nhận lại những ca khúc một thời của hai nhạc sĩ thế hệ trước là nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương (ca khúc Đêm đông) được thể hiện bằng giọng ca đầy sâu lắng của ca sĩ Đức Tuấn. Ca khúc thứ hai được tôn vinh trong chương trình này là ca khúc Màu thời gian của nhạc sĩ Nguyễn Xuân Khoát do Anh Bằng Trình bày. Ở những liveshow sau, khán giả sẽ được lần lượt thưởng thức lại các ca khúc nổi tiếng của âm nhạc Việt Nam qua các thời kì.

7 ca khúc mới của các tác giả trẻ vừa được giới thiệu trong tháng Live show tháng 6 là: Đi qua (Trần Huân), Chạm (Lương Bằng Quang), Chong đèn (Đức Nghĩa), Nước mắt (Nguyễn Đức Cường), Dáng xuân (Thu Trang), Mưa (Minh Vương - Mạnh Ninh) và Hoa lại màu xanh (Tina Tình). Các ca sĩ Lê Minh, Lương Bằng Quang, Ngọc Khuê, Nguyễn Đức Cường, Nhóm Mặt Trời Mới, Minh Vương - Mỹ Dung và Lưu Hương Giang mỗi người một phong cách thể hiện khá thành công.


                                   Ca sỹ Minh Vương - Mỹ Dung

Đặc biệt, tất cả 7 bài hát này đều biểu diễn live với sự thể hiện của ban nhạc và các ca sĩ, không sử dụng nhạc playback và không dàn dựng múa minh họa để đảm bảo công bằng giữa các bài hát tham dự. Giải thưởng Bài hát của tháng, Nhạc sĩ phối khí hiệu quả, Ca sĩ thể hiện hiệu quả, Bài hát được yêu thích nhất được công bố vào liveshow Bài hát Việt tháng 7/2008.

Chương trình “Bài Hát Việt 2008” do Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với công ty Cát Tiên Sa tổ chức, Phaner Phạm Nguyên là nhà tài trợ.

Tuyết Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Em sẽ là giấc mơ” của Lưu Thiên Hương giành giải Bài hát Việt tháng 5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.