Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung kết trao giải VietNam Collection Grandprix 2008

TUYETMINH| 28/09/2008 07:42

(HNMO)- Tối  nay (28/9), tại Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Hà Nội sẽ diễn ra đêm chung kết cuộc thi VietNam Collection Grandprix 2008. 18 bộ sưu tập với 76 mẫu thiết kế của 18 thí sinh đã được hoàn tất để giới thiệu trước các thành viên BGK, các chuyên gia về thời trang, những giáo sư và NTK thời trang tên tuổi.

(HNMO)-Tối nay (28/9), tại Cung thể thao tổng hợp Quần Ngựa, Hà Nội sẽ diễn ra đêm chung kết cuộc thi VietNam Collection Grandprix 2008. 18 bộ sưu tập với 76 mẫu thiết kế của 18 thí sinh đã được hoàn tất để giới thiệu trước các thành viên BGK, các chuyên gia về thời trang, những giáo sư và NTK thời trang tên tuổi trên thế giới. Chương trình được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV1.

Sau 6 tháng phát động, VietNam Collection Grandprix 2008 với chủ đề "Thế giới mới", từ 6525 phác thảo và 925 thí sinh, Ban tổ chức đã chọn được 18 bộ sưu tập với 76 mẫu trang phục đã được hoàn tất. Các bộ mẫu thật đã thể hiện sự sáng tạo, khả năng cảm nhận sắc sảo và nhạy bén đối với khuynh hướng thời trang thế giới. Những chuyển động về hình khối và bố cục khá tốt bám sát chủ để của cuộc thi. Việc nắm bắt và vận dụng các chất liệu, màu sắc mới của các thí sinh cũng thể hiện sự quyết tâm chinh phục thế giới thời trang. Từ phác thảo đến mẫu thật, nhiệt huyết và lòng đam mê của thí sinh được thể hiện qua từng phong cách khác nhau.

NTK Minh Hạnh, Viện trưởng Viện Mẫu thời trang Việt Nam FADIN cho biết, năm nay chúng tôi tập trung vào tính ứng dụng, nghệ thuật cao vào cuộc sống. Ban tổ chức quyết định sẽ trao 5 giải thưởng cho các thí sinh, ít hơn năm trước 2 giải. Chúng tôi cho rằng với 5 giải thưởng mà chỉ có 18 thí sinh lọt vào chung kết cuộc thi thì điều kiện cũng không phải quá gắt gao.

NTK Minh Hạnh cho biết thêm, giá trị giải thưởng năm nay gồm: Giải thưởng Lớn gồm 30 triệu tiền mặt và 1 Fashion tour (học 1 khóa đào tạo thời trang tại Nhật trong 1 tháng); Giải Nhì là 20 triệu đồng + 1 khóa đào tạo tại Nhật 1 tháng; Các Giải 3, 4, 5: Mỗi giải trị giá 20 triệu đồng.

Đêm chung kết trao giải VietNam Collection Grandprix 2008 cũng là một chương trình đặc biệt bởi đây cũng là chương trình kỷ niệm 10 năm của cuộc thi. 9 NTK đã đoạt những giải thưởng quan trọng trong lịch sử cuộc thi VietNam Collection Grandprix từ năm 1999 đến nay gồm: Trương Anh Vũ, Nguyễn Quốc Bình, Nguyễn Trọng Nguyên, Trương Thanh Long, Phạm Nguyễn Hoàng Thiên Toàn, Nguyễn Quang Huy, Châu Chấn Hưng, Lâm Hồng Phúc và Nguyễn Trọng Hoàng sẽ mang đến Đêm chung kết trao giải màn trình diễn gồm 90 mẫu thiết kế mới nhất của họ. Màn trình diễn này sẽ là lời cảm ơn chân thành đến những người đã ủng hộ cho tài năng trẻ Việt Nam được chắp cánh và cũng là lời báo cáo tóm tắt của quá trình học tập, trau dồi nghề nghiệp và trải nghiệm thực tế của những người quyết tâm theo nghề thiết kế thời trang.

Tuyết Minh

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chung kết trao giải VietNam Collection Grandprix 2008

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.