Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Trên cổng trời không có hoa anh túc"

ANHTHU| 10/10/2004 08:35

Bị A Sử - một tên trùm buôn thuốc phiện và hàng cấm mê hoặc, nhiều người Mông ở Cổng Trời đã bỏ sản xuất với mong muốn có một cuộc sống an nhàn, sung sướng. Lợi dụng lòng tin vào tín ngưỡng và bản tính chất phác của người dân tộc, chúng đã tổ chức một cuộc hành trình tìm đến vua Vàng Chứ ở trên trời. Bi kịch xảy ra khi 79 người đã bị chết, chỉ có bé Seo Ly 5 tuổi may mắn sống sót...

Trên cổng trời không có hoa anh túc

Bị A Sử - một tên trùm buôn thuốc phiện và hàng cấm mê hoặc, nhiều người Mông ở Cổng Trời đã bỏ sản xuất với mong muốn có một cuộc sống an nhàn, sung sướng. Lợi dụng lòng tin vào tín ngưỡng và bản tính chất phác của người dân tộc, chúng đã tổ chức một cuộc hành trình tìm đến vua Vàng Chứ ở trên trời. Bi kịch xảy ra khi 79 người đã bị chết, chỉ có bé Seo Ly 5 tuổi may mắn sống sót... Đó là nội dung bộ phim truyền hình 5 tập Trên Cổng trời không có hoa Anh túc (biên kịch và đạo diễn Hà Sơn, quay phim Trần Xuân Thủy) sẽ bắt đầu phát sóng từ cuối tháng 10 của chương trình Điện ảnh chiều thứ bảy.

Điêu Thuyền

Từ 14-10-2004, Đài TH Hà Nội sẽ phát sóng bộ phim THTQ 20 tập này. La Phức - con gái rơi của ca kỹ Tần Thị - có sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Cô yêu Tân Diên Niên - con trai của ân nhân đã cứu và cưu mang mẹ con cô suốt 20 năm qua. Vì quá mê nhan sắc của cô, Lý Nho gạt hết tình bè bạn, âm mưu hãm hại Diên Niên khiến anh bị tống trong ngục tù, chỉ chờ ngày chết. La Phức đau khổ, chấp nhận đi theo Lý Nho - lúc này đã trở thành rể quý của Đổng Trác. Tại kinh thành, La Phức được nhận làm con nuôi của Tư đồ Vương Doãn, và đổi tên thành Điêu Thuyền. Lợi dụng sắc đẹp của cô, Vương Doãn cùng Tào Tháo bày kế mỹ nhân, ly gián cha con Đổng Trác và mượn tay Lã Bố giết Đổng Trác. Đổng Trác và Lý Nhođều bị giết chết, Diên Niên được cứu thoát, muốn nối lại tình xưa nhưng bị cô cự tuyệt. Khi mẹ cô tới kinh thành tìm con gái, Vương Doãn ân hận khi biết Điêu Thuyền là con gái ruột của mình. Tức giận, Tần Thị giết Vương Doãn rồi tự sát. Chôn cất xong cha mẹ, Điêu Thuyền nhảy xuống sông tự vẫn.

HNM

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
"Trên cổng trời không có hoa anh túc"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.